Nadal tiếp tục thi đấu thất vọng, Murray thoát hiểm ngoạn mục

Tuyết Nhung(TH)| 21/08/2015 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng loại thứ 3 tại Cincinnati Masters đã diễn ra với nhiều trận đấu hấp dẫn. Trong khi Rafael Nadal tiếp tục kéo dài nỗi thất vọng, Andy Murray lại có màn ngược dòng ấn tượng trước Grigor Dimitrov.

Tại vòng 3 Cincinnati Masters, Nadal bước vào trận đấu loại với người đồng hương Feliciano Lopez được xếp hạng 23 thế giới. Từng thắng Lopez đến 9 trận trong 12 lần đối đầu nhau nhưng ở lần gặp lại nhau này Nadal đang ở một phong độ không thật tốt. Anh vẫn có khởi đầu tốt hơn trước một Lopez với lối chơi rình rập chờ thời cơ lên lưới.

Nadal tiếp tục thi đấu thất vọng, Murray thoát hiểm ngoạn mục

Nadal giành chiến thắng trong ván đầu tiên nhưng vẫn thua ngược đối thủ đồng hương Feliciano Lopez 1-2: 7-5, 4-6, 6-7(3) (Ảnh: AFP)

Trong set thứ nhất, Nadal đã sớm vượt lên dẫn trước 3/1, rồi 5/3. Nhưng lợi thế này đã bị Lopez san bằng 5/5. Phải đến bàn thứ 12 của ván, Nadal mới có thể giành được chiến thắng trong ván đấu này với điểm số 7/5 sau bàn bẻ giao bóng của Lopez.

Rafa mất break sớm ở game 3 và để Lopez thắng lại 6-4 trong set 2. Bước sang set đấu quyết định, cả hai tay vợt đều chơi an toàn trong những game giao bóng khiến trận đấu buộc phải phân định thắng thua ở loạt tie-break. 

Nadal mất tới 3 mini-break trong khi chỉ “bẻ” thành công một lượt cầm giao của đối thủ và đành chấp nhận gác vợt ở tỷ số 3-7. Đây cũng là trận thua thứ hai liên tiếp của hạt giống số 8 trước Lopez sau thất bại tại vòng 2 Shanghai Masters hồi tháng 10 năm ngoái.

Với chiến thắng này, Lopez sẽ phải gặp hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sỹ) ở tứ kết sau khi “tàu tốc hành” đã dễ dàng đánh bại Kevin Anderson (Nam Phi) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/1) trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này.

Cũng đối mặt với nguy cơ bị loại nhưng Andy Murray lại có màn thoát hiểm ngoạn mục. Andy khởi đầu không tốt và để Grigor Dimitrov vượt lên thắng 6-4 trong set đầu. Ở loạt tie-break trong set 2, hạt giống số 3 tiếp tục mất mini-break trước nhưng kịp trở lại đúng lúc với chiến thắng 7-3.

Nadal tiếp tục thi đấu thất vọng, Murray thoát hiểm ngoạn mục

Murray có màn ngược dòng ấn tượng tại vòng 3 Cincinnati Masters

Trong set đấu quyết định, khi bị dẫn sâu 2-5 Murray tưởng chừng sẽ phải sớm chia tay Cincinnati Masters. Tuy nhiên, Andy chứng tỏ bản lĩnh khi thắng liền mạch 5 game liên tiếp, trong đó cứu một match-point ở game 10, để hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng.

Trong vòng đấ tiếp theo, Murray sẽ chạm trán Richard Gasquet sau khi hạt giống số 12 xuất sắc hạ đương kim vô địch US Open, Marin Cilic 2-0: 7-5, 6-3 ở trận đấu diễn ra trước đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal tiếp tục thi đấu thất vọng, Murray thoát hiểm ngoạn mục