Mỹ tố Nga sản xuất kem “Tiểu Obama” là phân biệt chủng tộc

Hà Kim| 07/05/2016 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số quan chức Mỹ mới đây đã lên tiếng chỉ trích một hãng sản xuất kem của Nga là “lăng mạ” ông Obama và “phân biệt chủng tộc”, khi hãng này cho ra mắt loại kem có tên “Obamka” (tiểu Obama).

Mỹ tố Nga sản xuất kem “Tiểu Obama” là phân biệt chủng tộc

Kem “Obamka”, với vỏ ngoài in hình một cậu bé Châu Phi, đeo khuyên tai, nét mặt tươi cười, đang cầm chiếc kem sô-cô-la

Công ty Slavitsa có trụ sở tại Krasnoyarsk, một thành phố của Siberia, Nga mới đây cho ra mắt dòng sản phẩm kem mới có tên “Obamka”, với vỏ ngoài in hình một cậu bé Châu Phi, đeo khuyên tai, nét mặt tươi cười, đang cầm chiếc kem sô-cô-la.

Khi loại kem này được ra mắt, một số quan chức Mỹ lên án đây là hành động nhằm “lăng mạ” Tổng thống Mỹ Barack Obama và “phân biệt chủng tộc”. Reuters ngày 6/5 dẫn lời một quan chức giấu tên của Mỹ cho biết, “Mặc dù tôi chưa nhìn thấy loại kem này được bày bán trên thị trường nhưng tôi rất thất vọng vì xu hướng chống Mỹ lên cao tại Nga nhiều năm trở lại đây”. Ông bày tỏ, đây là một hành động đáng quan ngại, trong khi mối quan hệ giữa Nga và Mỹ đang căng thẳng.

Tuy nhiên, đại diện công ty Slavitsa khẳng định, kem “Obamka”  đây là một trong số loạt sảnphẩm có những nhân vật trẻ em “vui nhộn”. Được lấy ý tưởng từ một bộ phim thời Xô Viết, chỉ dành cho trẻ em chứ không liên quan đến chính trị. Tên của sản phẩm chỉ là để dễ nhớ.

“Với những người giàu trí tưởng tượng thì điều gì cũng có thể nghĩ ra”, người đại diện công ty nói. “Với hương vị khác biệt và lớp phủ sôcôla bên ngoài, loại kem này tượng trưng cho một chủng tộc chính trên hành tinh của chúng ta”, người này nói thêm.

Công ty Slavitsa trước đây từng gây chú ý khi mở quán café với chủ đề Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong đó, quán được trang trí bằng hình ảnh của ông Putin. Nhưng giấy vệ sinh thì in hình ông Obama và thảm chùi chân in hình cờ Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tố Nga sản xuất kem “Tiểu Obama” là phân biệt chủng tộc