Mỹ thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới ở Estonia

Nhật Minh| 08/09/2020 12:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc tập trận chung với Lực lượng Phòng vệ Estonia, Lữ đoàn Pháo binh số 41 của Mỹ đã thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) mới, Sputnik đưa tin.

Mỹ thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới ở Estonia

Ảnh minh họa

Lữ đoàn Pháo binh số 41 là đơn vị hỗ trợ pháo binh duy nhất của Mỹ ở châu Âu cung cấp hỏa lực chiến lược, hoạt động và chiến thuật cũng như hỗ trợ cho toàn bộ Bộ chỉ huy châu Âu (EUCOM) thuộc quân đội Mỹ.

Theo Sputnik, trong cuộc tập trận chung với Lực lượng Phòng vệ Estonia đang được tổ chức ở Estonia, từ ngày 1 đến ngày 10/9, trong khuôn khổ Chiến dịch Rail Gunner Rush, Lữ đoàn Pháo binh số 41 ngày 7/9 đã công bố hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS).

Các cuộc huấn luyện diễn ra tại bãi tập Trung tâm của Lực lượng Phòng vệ Estonia. Đây là cuộc tập trận đầu tiên có bắn đạn thật do Lữ đoàn Pháo binh số 41 của quân đội Mỹ tiến hành bên ngoài căn cứ của mình ở thị trấn Grafenwoehr của Đức.  

Trước đó, Đại sứ quán Nga tại Washington đã gọi cuộc diễn tập của quân đội Mỹ tại Estonia là “hành động khiêu khích và cực kỳ nguy hiểm”.

Đại sứ quán Nga nhấn mạnh rằng quân đội Mỹ hoạt động gần biên giới Nga, chỉ cách 110km. Đại sứ quán Nga cho rằng các hành động của Mỹ chỉ làm trầm trọng thêm căng thẳng ở châu Âu. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới ở Estonia