Mỹ tăng cường hỗ trợ phe đối lập chống chính quyền Tổng thống Assad

Minh Thi| 25/10/2015 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Mỹ và Quốc vương Arập Saudi quyết định tăng cường viện trợ cho phe đối lập ở Syria, tuyên bố Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Mỹ tăng cường hỗ trợ phe đối lập chống chính quyền Tổng thống Assad

Phe đối lập ở Syria đã thành lập Mặt trận Cách mạng Syria, chống lại cả quân đội chính quyền Damascus và Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ảnh: East News

Ngày 24/10, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới Arập Saudi để thảo luận với các quan chức cấp cao nước này về chương trình nghị sự mở rộng, trong đó có vấn đề leo thang xung đột ở Trung Đông và khủng hoảng Syria.

“Hai bên ghi nhận tầm quan trọng của việc huy động cộng đồng quốc tế hỗ trợ mục tiêu này (ổn định Syrria) và tái khẳng định sự cần thiết cho một cuộc chuyển tiếp khỏi chế độ Tổng thống đương nhiệm Bashar al-Assad. Họ cam kết duy trì và tăng cường hỗ trợ cho phe đối lập ở Syria trong khi tiếp tục theo đuổi đường lối chính trị”, Sputnik dẫn tuyên bố Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bản tuyên bố cũng cho biết thêm, cả Ngoại trưởng Kerry và Quốc vương Salman tiếp tục khẳng định mục tiêu giành được một đất nước thống nhất và ổn định cho tất cả người dân Syria.

Syria bị sa lầy trong cuộc nội chiến từ năm 2011, với các cuộc giao tranh giữa quân đội chính quyền Tổng thống Assad và phe đối lập, cùng các nhóm khủng bố như Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Nursa.

Từ năm 2014, Mỹ bắt đầu phát động chiến dịch không kích chống lại IS ở Syria mà không có sự chấp thuận của Damascus, cùng các hoạt động huấn luyện và hỗ trợ phe đối lập chính quyền Tổng thống Assad. Đồng thời, Washington cũng kêu gọi Tổng thống Assad từ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tăng cường hỗ trợ phe đối lập chống chính quyền Tổng thống Assad