Chuyển động

Mỹ: Ít nhất 8 trẻ em bị bắn trong một vụ xả súng

Quỳnh Trâm 15/02/2024 - 22:24

Ngày 15/2, nhà chức trách cho biết 1 người tử vong và 22 người bị thương trong vụ xả súng vào cuối cuộc diễu hành ăn mừng chiến thắng giải bóng bầu dục Super Bowl của Kansas City Chief. Tám trẻ em nằm trong số 22 người bị trúng đạn.

my.jpg
Cảnh sát dọn dẹp khu vực sau vụ nổ súng tại lễ diễu hành của người hâm mộ giải bóng bầu dục Super Bowl ở thành phố Kansas, Mỹ, ngày 14/2/2024. (Ảnh: AP)

Cảnh sát trưởng thành phố Kansas Stacey Graves cho biết ba người đã bị bắt sau vụ nổ súng. Cô cho biết người hâm mộ giải bóng bầu dục Super Bowl đã tham gia truy bắt nghi phạm.

Một đoạn video trên mạng xã hội cho thấy hai người đuổi theo và khống chế một người, giữ họ lại cho đến khi hai cảnh sát đến.

Cảnh sát chưa công bố ngay bất kỳ thông tin chi tiết nào về những người bị giam giữ hoặc về động cơ của vụ xả súng. Cảnh sát cho biết đã thu hồi khẩu súng gây án nhưng không cho biết rõ loại súng gì.

Đài phát thanh KKFI cho biết trong một bài đăng trên Facebook vào tối thứ Tư rằng, Lisa Lopez-Galvan, người dẫn chương trình “Taste of Tejano” đã thiệt mạng trong vụ xả súng.

Đây là lễ ăn mừng thể thao mới nhất ở Mỹ kết thúc bằng bạo lực súng đạn, sau vụ nổ súng khiến nhiều người bị thương vào năm ngoái ở trung tâm thành phố Denver sau khi đội bóng rổ Nuggets giành được chức vô dịch NBA. Tiếng súng cũng phá tan cuộc diễu hành sau giải vô địch World Series của Texas Rangers.

Theo số liệu từ nhiều nguồn thống kê, Super Bowl lần thứ 58 năm 2024 vừa qua đã chính thức phá kỷ lục về tỷ lệ lượt xem và mức giá cho các thương hiệu muốn phát sóng quảng cáo tại sự kiện này. Không chỉ vậy, tỷ lệ người xem Super Bowl năm nay đã tăng 7% so với năm ngoái. Được biết, Super Bowl lần thứ 57 ghi nhận tổng lượt xem là 115,1 triệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Ít nhất 8 trẻ em bị bắn trong một vụ xả súng