Tin nhanh

Mỹ: Ít nhất 22 người thiệt mạng trong vụ xả súng hàng loạt

Hà Mai 26/10/2023 - 11:47

Ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ xả súng hàng loạt tại bang Maine của Mỹ vào tối 25/10 (giờ địa phương). Nhà chức trách tại tiểu bang Mỹ đang điều tra và nghi phạm đã được xác định nhưng chưa bị bắt.

205d1b3b-3855-43fc-9007-7ff54ece89d7.jpg
Sở cảnh sát Lewiston xác định Robert Card là người có liên quan đến vụ xả súng ở Lewiston. (Ảnh: Sở Cảnh sát Lewiston)

Ủy viên Hội đồng thành phố Robert McCarthy cho biết số người chết đã tăng lên 22 người và 50-60 người bị thương trong vụ xả súng xảy ra tại một sân chơi bowling, một nhà hàng và quán bar ở Lewiston.

Ông McCarthy cho biết, các xe cứu hộ đã lao đến từ khắp trung tâm Maine để chăm sóc những người bị thương và hai bệnh viện tại Lewiston “đã kêu gọi mọi nhân viên ngoài giờ làm việc để họ có thể giải quyết vấn đề này.

Cảnh sát địa phương đã đăng một bức ảnh về kẻ nổ súng lên Facebook mang theo thứ giống vũ khí bán tự động bên trong sân chơi bowling.

Sở Cảnh sát Lewiston đã xác định Robert Card (40 tuổi) là người có liên quan đến hai vụ xả súng ở Lewiston.

"Cơ quan thực thi pháp luật đang cố gắng xác định vị trí của Robert Card (sinh ngày 4/4/1983) là người có liên quan đến vụ xả súng hàng loạt này. Card được xác định có vũ trang và nguy hiểm. Vui lòng liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật nếu ai biết về nơi ở của hắn", Sở cảnh sát Lewiston cho biết.

Cục Điều tra liên bang (FBI) đã đề nghị cử lực lượng và nguồn lực đến hỗ trợ nhà chức trách địa phương.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Androscoggin kêu gọi người dân tránh ra khỏi nhà trong lúc lực lượng chức năng xử lý mối đe dọa, đồng thời trình báo ngay nếu phát hiện hành vi khả nghi.

Theo bức ảnh được công bố, nghi phạm là một người đàn ông mặc áo dài tay, quần jean, mặt có râu và tay cầm khẩu súng trường. Bức ảnh chiếc xe hơi nghi liên quan cũng được công bố.

“Tổng thống đã nói chuyện qua điện thoại riêng với Thống đốc bang Maine Janet Mills, Thượng nghị sĩ Angus King và Susan Collins, cũng như Nghị sĩ Jared Golden về vụ nổ súng ở Lewiston, Maine và đề nghị hỗ trợ đầy đủ của liên bang sau vụ tấn công kinh hoàng này”, Nhà Trắng cho biết trong một thông báo.

Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland và Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas đều đã được thông báo tóm tắt về vụ xả súng ở Maine.

Người phát ngôn của Bộ Tư pháp cho biết Bộ sẽ “tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình”.

Người phát ngôn nói thêm, “Các cơ quan thực thi pháp luật liên bang đang hỗ trợ các đối tác thực thi pháp luật địa phương và tiểu bang của chúng tôi ở Lewiston, Maine”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Ít nhất 22 người thiệt mạng trong vụ xả súng hàng loạt