Sức Khỏe

Mùa nắng nóng, 3 nhóm đối tượng này cần nhanh chóng giải độc gan

Đinh Thùy 21/09/2023 - 11:41

Vào mùa hè, tình trạng nóng gan gây mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt, chán ăn, mệt mỏi... trở thành nỗi lo của nhiều người. Vì vậy, việc thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan trong thời điểm này là rất cần thiết, đặc biệt là với 3 nhóm đối tượng sau đây.

Nam giới hay uống bia

Trong thời tiết nắng nóng, oi bức của mùa hè, bia trở thành thức uống giải khát được nhiều đấng mày râu ưa chuộng. Những cốc bia mát lạnh có thể tạm thời xua tan cái nóng nhưng lại ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là gan.

nghien-cuu-cho-thay-90-luong-con-trong-bia.jpg

Nghiên cứu cho thấy, 90% lượng cồn trong bia sẽ đến thẳng gan để xử lý, chỉ có 10% được đào thải qua hơi thở, mồ hôi và nước tiểu. Nếu cơ thể dung nạp quá nhiều bia, gan sẽ bị quá tải. Cồn chuyển hóa thành chất gây độc acetaldehyde không được xử lý hết sẽ khiến gan tổn thương, suy giảm chức năng (dân gian gọi là nóng gan).

Vì vậy, nam giới hay uống bia giải khát ngày hè là nhóm đối tượng rất cần giải độc gan, giúp bảo vệ, hạn chế tác hại của rượu bia ảnh hưởng đến gan.

Người trung niên, cao tuổi

Cùng với sự gia tăng về tuổi tác, chức năng các tạng phủ trong cơ thể dần suy giảm và gan cũng không nằm ngoài quy luật tự nhiên ấy. Theo thời gian, khối lượng gan, lượng máu nuôi gan, khả năng tái tạo của gan đều giảm. Người trung niên, cao tuổi thường mắc một số bệnh mãn tính như tiểu đường, mỡ máu, huyết áp cao… phải dùng thuốc Tây dài ngày nên gan càng dễ bị tổn thương. Bên cạnh đó, các chất độc hại từ thực phẩm không đảm bảo, môi trường ô nhiễm… theo năm tháng cũng tích tụ lại trong gan, gây hại cho gan.

Do chức năng gan kém, đây là nhóm đối tượng dễ bị nóng trong, mẩn ngứa, mề đay… Nhất là vào mùa hè, thời tiết oi bức, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi là điều kiện thuận lợi để các triệu chứng biểu hiện rõ, thậm chí tái đi tái lại vào các đợt nắng nóng.

Chính vì thế, giải độc gan là rất cần thiết đối với người trung niên, cao tuổi để có một lá gan khỏe mạnh, hạn chế các triệu chứng khó chịu vào mùa hè.

Người có chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học

Những thói quen không tốt như thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh, chiên rán, cay nóng, thức khuya, ít vận động… sẽ ảnh hưởng đến khả năng chuyển hóa và đào thải các chất độc hại của gan. Các độc chất không được lọc thải hết dần dần tích tụ, có thể làm tổn thương gan, cộng thêm thời tiết oi nóng của mùa hè sẽ biểu hiện ra các triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, ăn không tiêu, mụn nhọt, sẩn ngứa…

Do đó, những người có chế độ ăn uống, sinh hoạt không hoa học cũng là nhóm đối tượng rất cần giải độc gan để giúp gan tăng cường khả năng chuyển hóa và đào thải độc tố.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hằng (nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh), để giải độc gan hiệu quả, cần loại bỏ các độc tố tích tụ bên trong gan, đồng thời giúp gan tăng cường khả năng bảo vệ, lọc thải các chất độc hại từ bên ngoài vào cơ thể.

anh-2-trong-y-hoc-co-truyen.png

Trong y học cổ truyền, một số loại thảo dược như Actiso, Diệp hạ châu, Rau đắng đất có công dụng giải độc gan rất tốt. Actiso giúp mát gan, lợi mật, hỗ trợ làm sạch các độc tố trong gan, từ xa xưa đã được dùng trong các bài thuốc, món ăn để thanh nhiệt, giải độc gan. Diệp hạ châu giúp hoạt huyết, tiêu độc, chữa chứng mẩn ngứa, mụn nhọt, lở loét. Rau đắng đất có tác dụng tăng cường chức năng gan, lợi tiêu hóa, kích thích ăn ngon.

Y học hiện đại còn chiết xuất thành công các tinh chất thiên nhiên như Kế sữa, Khúng khéng có tác dụng bảo vệ gan khỏi sự tấn công của các chất độc hại. Chiết xuất Kế sữa có hoạt chất chính là Silymarin giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại cho gan, tăng cường khả năng tổng hợp protein của gan, phục hồi tế bào gan bị tổn thương và kích thích sự phát triển các tế bào gan mới. Chiết xuất Khúng khéng được chứng minh lâm sàng giúp giải rượu, giảm tác hại của bia rượu lên gan, hạ men gan.

Dược phẩm Tâm Bình – Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín đã kết hợp các thảo dược cùng tinh chất trên để cho ra đời TPBVSK Bổ gan Tâm Bình. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, mát gan, bảo vệ gan, giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, chán ăn, mệt mỏi do chức năng gan kém. Đồng thời, hỗ trợ bổ gan, tăng cường chức năng gan, giảm tác hại của rượu bia, thuốc ảnh hưởng đến gan.

anh-3-voi-thanh-phan-thao-duoc-lanh-tinh-va-nhieu-cong-dung-tot-cho-gan.jpg

Với thành phần thảo dược lành tính và nhiều công dụng tốt cho gan, Bổ gan Tâm Bình là giải pháp hiệu quả giúp giải độc, bảo vệ gan, xua tan nỗi lo nóng gan gây ra các triệu chứng khó chịu vào mùa hè.

Bổ gan Tâm Bình đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1 dành cho khách hàng mua online. Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình, vui lòng liên hệ hotline 0343 44 66 99 hoặc website: bogantambinh.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa nắng nóng, 3 nhóm đối tượng này cần nhanh chóng giải độc gan