Moto Z và Z Force xài chip Snapdragon 820, màn hình QHD trình làng

Diệp Hân| 10/06/2016 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng như những tin đồn, Lenovo đã công bố bội đôi smartphone cao cấp mới là Moto Z và Moto Z Force nhằm thay thế cho dòng Moto X trước đây.

Về cơ bản bộ đôi Moto Z và Z Force đều là những smartphone hàng đầu, trong đó Z là sản phẩm mỏng hơn còn Z Force là sản phẩm có pin lớn hơn và màn hình ShatterShield đảm bảo không phá vỡ khi thả từ trên cao xuống.

Moto Z và Z Force xài chip Snapdragon 820, màn hình QHD trình làng

Cả Moto Z và Z Force đều có cấu hình phần cứng khá giống nhau

Moto Z có kích thước mỏng 5,2 mm được làm từ nhôm cao cấp của máy bay và thép không gỉ. Máy có màn hình AMOLED 5,5 inch Quad HD, chip Snapdragon 820, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD.

Máy ảnh phía sau của Moto Z có tính năng tự động lấy nét, chống rung quang học (OIS) và đèn flash LED kép cho độ phân giải 13 MP, tỏng khi phía trước là camera 5 MP phục vụ nhu cầu tự sướng với ống kính góc rộng.

Moto Z và Z Force xài chip Snapdragon 820, màn hình QHD trình làng

Moto Z  sở hữu thiết kế mỏng hơn, do đó pin dung lượng thấp hơn

Điện thoại của Lenovo cũng tích hợp máy quét dấu vân tay và một lớp phủ sơn nano chống thấm nước. Pin của máy có dung lượng 2.600 mAh cho phép sạc rất nhanh chóng, với 15 phút sạc cho pin sử dụng 8 giờ. Kết nối USB Type-C cũng được sử dụng, kết hợp nền tảng hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow.

Moto Z Force dày hơn ở kích thước 6,99 mm, nhưng điều đó có nghĩa là máy sẽ đi kèm với pin lớn hơn (3.500 mAh), camera độ phân giải cao hơn và màn hình có khả năng chống vỡ.

Cụ thể hơn, phía sau Moto Z Force tích hợp camera 21 MP với khẩu độ f/1.8 hỗ trợ lấy nét theo pha, trong khi vẫn giữ lại các chức năng lấy nét laser và OIS như phiên bản anh em.

Moto Z và Z Force xài chip Snapdragon 820, màn hình QHD trình làng

Moto Z Force có camera sau độ phân giải cao hơn, công nghệ màn hình chống vỡ

Nhìn chung, các thông số còn lại của Moto Z Force đều giữ nguyên như người anh em Moto Z, bao gồm loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm bằng USB Type-C, mặc dù sản phẩm cũng đi kèm bộ chuyển đổi USB Type-C sang 3,5 mm.

Điểm nhấn chính của cả hai thiết bị Moto Z chính là hỗ trợ Moto Mod, những phụ kiện mô-đun có thể gắn vào điện thoại thông qua nam châm cực mạnh. Chúng kết nối bằng ma thuật 16 chấm nam châm mà bạn có thể thấy ở phần dưới phía sau của bộ đôi sản phẩm này.

Tại Mỹ, mọi người có thể mua các sản phẩm thông qua nhà mạng Verizon vào mùa hè năm nay. Trong khi đó, Lenovo sẽ bán phiên bản mở khóa của Moto Z trực tiếp cho người tiêu dùng. Ở các nước khác, Moto Z sẽ được bán ra vào tháng 9, trong khi Z Force sẽ được độc quyền cho Verizon ít nhất trong thời gian đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moto Z và Z Force xài chip Snapdragon 820, màn hình QHD trình làng