Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng Apple Watch

Kiên Trung| 07/05/2015 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì là một sản phẩm đầu tay, nên chiếc đồng hồ của Apple không tránh được những vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng. Dưới đây là 9 vấn đề mà nhiều người dùng phàn nàn khi sử dụng sản phẩm này của “nhà Táo”.

Không làm việc với hình xăm

Một số chủ sở hữu Apple Watch đã phàn nàn rằng cảm biến theo dõi nhịp tim trên chiếc đồng hồ của họ không thể phát hiện, hay đơn giản là không làm việc, nếu cổ tay đeo nó có hình xăm. Sau khi có các báo cáo, Apple đã ngay lập tức cập nhật một phần mềm mới cho Apple Watch trên trang web của mình giải quyết vấn đề này.

Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng Apple Watch

Tính năng Handoff không làm việc

Một vài chủ sở hữu đồng hồ đã phàn nàn tính năng Handoff trên đồng hồ không làm việc. Đây là tính năng cho phép mở rộng khả năng chia sẻ dữ liệu giữa máy tính Mac chạy OS X với các thiết bị iOS như iPhone, iPad và Apple Watch. Tuy nhiên, một số chủ sở hữu cho biết trên trang Apple Support Communities rằng, tính năng này không hoạt động với Apple Watch.

Khó khăn khi sạc pin

Vào cuối tháng Tư vừa qua, trang công nghệ 9to5Mac trênTwitter và Apple Support Communities dẫn ý kiến một số người dùng khi nói về khả năng sạc pin trên đồng hồ của họ hoạt động không đúng như những gì mà Apple mô tả. Mặc dù được kết nối với đúng bộ sạc, nhưng hoạt động sạc là vô tác dụng.

Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng Apple Watch

Vấn đề với dây đeo

Trang MacRumors cho biết, đã có một số báo cáo nói rằng dây đeo Apple Watch sẽ không được khóa vào đúng vị trí làm việc của nó, mà cụ thể với dây đeo dành cho phiên bản Sport cũng như với dây đeo Milan Loop.

Giao diện khó sử dụng

Đây là một trong những khiếu nại được đưa ra trong phần đánh giá ban đầu về Apple Watch. Phóng viên Farhad Manjoo đến từ trang The New York Times mô tả, sẽ là đôi chút khó khăn để làm quen với giao diện Apple Watch, đặc biệt bởi vì rất khó để nhận ra những hành động có sẵn trên màn hình.

Màn hình không luôn sáng khi cần

Màn hình của Apple chỉ bật khi bạn muốn nó, điều này rất hữu ích để tiết kiệm pin, nhưng một số người nhận xét rằng, màn hình Apple Watch không phải lúc nào cũng luôn sáng một cách chính xác. Phóng viên Joshua Topolsky đến từ Bloomberg cho biết, ông đã phải xoay cổ tay nhiều lần thì màn hình mới sáng lên.

Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng Apple Watch

Hiệu suất làm việc chậm

Phóng viên Nilay Patel của trang công nghệ The Verge lại có nhận xét, Apple Watch có vẻ hoạt động rất chậm. Ông nói, không chỉ ứng dụng khởi động chậm chạp, việc tải thông báo và lấy dữ liệu vị trí từ iPhone cũng phải mất một thời gian.

Ứng dụng bên thứ ba chưa tốt

Theo phóng viên Scott Stein của trang CNET thì các ứng dụng của bên thứ ba dành cho Apple Watch ở thời điểm hiện tại là rất chậm và có nhiều hạn chế. Hiện tại, nó chỉ có khoảng 3.500 ứng dụng có sẵn. Tuy nhiên, trong thời gian tới nhiều nhà phát triển hứa hẹn sẽ tung ra nhiều hơn nữa ứng dụng cho Apple Watch, và hi vọng các nhược điểm của nó sẽ được cải thiện.

Dây đeo làm ngứa da

Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng Apple Watch

Trên trang cộng đồng mạng Reddit, một số người dùng nói rằng, dây đeo Sport màu trắng làm cổ tay của họ bị ngứa và nổi dị ứng. Thậm chí, trang blog Ispazio của Ý cũng đăng tải hình ảnh cho thấy những đốm đỏ trên cổ tay của một chủ sở hữu Apple Watch. Tuy nhiên, trang hỗ trợ của Apple nói rằng, nguyên vật liệu tạo ra dây đeo đã được kiểm tra một cách rộng rãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng Apple Watch