Đời sống

Một ngư dân mất tích khi hành nghề câu thúng trên biển

Minh Quân 17/10/2023 - 06:57

Khi đang hành nghề câu thúng trên vùng biển thuộc huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), một ngư dân không may bị mất tích. Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp để tìm kiếm nạn nhân.

Tối 16/10, Đồn Biên phòng Bình Hải – Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, trên vùng biển thuộc địa bàn do đơn vị quản lý vừa xảy ra trường hợp một ngư dân bị mất tích khi đang hành nghề câu thúng.

Theo đó, lúc 16 giờ ngày cùng ngày, Đồn Biên phòng Bình Hải nhận tin báo từ người nhà của ông Bùi Thu (SN 1971, trú thôn Châu Thuận Tây, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về việc ông Bùi Thu đi hành nghề khai thác hải sản trên biển và bị mất tích.

Thông tin từ người nhà cung cấp, vào khoảng 8 giờ ngày 16/10, ông Bùi Thu đi hành nghề câu bằng phương tiện thuyền thúng, tại vùng biển ven bờ thuộc thôn Châu Thuận Biển và thôn Châu Thuận Tây, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

anh-tin-mat-tich-tren-bien.jpg
Đồn Biên phòng Bình Hải đang phối hợp với người nhà và chính quyền địa phương tìm kiếm ngư dân mất tích

Tuy nhiên, đến khoảng 9 giờ cùng ngày, một số người dân tìm thấy dầm bơi thuyền thúng (mái chèo) của ông Thu trôi trên biển và gia đình không liên lạc được với ông Thu nên nghi ngờ thuyền thúng của ông Thu đã bị sóng đánh chìm và đã thông báo với cơ quan chức năng.

Ngay khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Bình Hải đã phối hợp với gia đình nạn nhân và chính quyền xã Bình Châu tổ chức tuần tra, tìm kiếm nạn nhân trên dọc theo bờ biển đơn vị quản lý. Đồng thời, thông báo cho các xã trong cùng địa bàn phối hợp theo dõi, tìm kiếm.

Theo đánh giá từ Đồn Biên phòng Bình Hải, khả năng trong quá trình hành nghề trên biển, do thời tiết có mưa to, sóng lớn dẫn đến chìm thúng, khiến ông Thu mất tích.

Trước sự việc trên, Đồn Biên phòng Bình Hải cũng đã báo cáo và đề xuất Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi thông báo cho các đơn vị biên phòng trên tuyến theo dõi, phối hợp tìm kiếm nạn nhân.

Được biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp, hiện nay trên vùng biển tỉnh Quảng Ngãi có gió giật mạnh và sóng lớn, gây nguy hiểm cho tàu thuyền và ngư dân hành nghề khai thác thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một ngư dân mất tích khi hành nghề câu thúng trên biển