Một bé gái tử vong do bệnh tay chân miệng

Đặng Tuấn| 22/05/2015 23:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái H.T.Y.V tử vong vào chiều 19/5 vừa qua, tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng được kết luận do mắc bệnh tay chân miệng.

Chiều 22/5, bác sĩ Đồng Sỹ Quang – Trưởng phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết: Ngày 19/5, bé V (35 tháng tuổi ở xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị với triệu chứng sốt cao, có dấu hiệu co giật, lơ mơ và được chẩn đoán mắc bệnh tay chân miệng. Do bệnh tiến triển quá nhanh, bé đã tử vong vào lúc 14 giờ cùng ngày. 

Một bé gái tử vong do bệnh tay chân miệng

Ảnh minh họa.

Sau khi xác định thông tin, ngành y tế tỉnh đã gửi mẫu đi xét nghiệm tại Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, đến chiều 22/5, kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhi V. dương tính với vi rút gây nên tay chân miệng. Cũng theo bác sĩ Đồng Sỹ Quang, trước khi cháu V. nhập viện đã tiếp xúc với một bệnh nhi khác bị bệnh tay chân miệng, nhưng bệnh nhi này sau đó đã khỏi bệnh. 

Hiện, ngành y tế Lâm Đồng đã triển khai công tác cách ly những trường hợp có tiếp xúc với bé V., đồng thời triển khai phun thuốc tiêu độc sát trùng, tiêu diệt mầm bệnh tại cộng đồng bé sinh sống và trường mẫu giáo. Trung tâm Y tế dự phòng Lâm Đồng khuyến cáo người dân cần tuân thủ việc vệ sinh cơ thể cho trẻ sạch sẽ mỗi ngày, nhất là rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn cho trẻ và người chăm sóc trẻ; lau chùi nhà cửa, đồ chơi, dọn dẹp cảnh quan xung quanh nhà. 

Đặc biệt, các bậc phụ huynh khi phát hiện trẻ có triệu chứng sốt nhẹ hoặc sốt cao, toàn thân và lưỡi nổi mụn nước và co giật nên đưa trẻ đến ngay các trung tâm y tế gần nhất để theo dõi điều trị. Thời gian ủ bệnh tay chân miệng là từ 3 đến 6 ngày, đây là giai đoạn quan trọng các phụ huynh cần lưu ý, nếu phát hiện muộn nguy cơ tử vong sẽ rất cao. 

Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã có 221 ca mắc bệnh tay chân miệng và bệnh nhi V. là trường hợp tử vong đầu tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bé gái tử vong do bệnh tay chân miệng