Một bác sĩ Bệnh viện Bắc Thăng Long dương tính SARS-CoV-2

Chí Tâm| 24/05/2021 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/5, Sở Y tế Hà Nội báo cáo về ca mắc Covid-19 mới là một bác sĩ đang tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh).

Ngày 20/5, bác sĩ này được xét nghiệm lần 1 âm tính, nhưng đến 21/5 thì có biểu hiện rát họng và ho khan, nên được cách ly tại phòng riêng.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua xác minh sơ bộ, có 7 ca F1 là nhân viên y tế cùng kíp trực liên quan đến bác sĩ này. Hiện Bệnh viện Bắc Thăng Long đã thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn toàn bộ khu vực cách ly của nhân viên y tế. Hiện nay, Bệnh viện này đang điều trị 35 bệnh nhân Covid-19.

covid-16.jpg
Một bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Bắc Thăng Long dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

Đây là lần thứ 2 tại Hà Nội hệ thống bệnh viện có nhân viên lây nhiễm chéo sau khi tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trước đó, ngay khi nhận điều trị 11 bệnh nhân Covid-19 từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chuyển sang Bệnh viện Thanh Nhàn cũng đã xuất hiện 1 ca dương tính liên quan đến nhân viên vệ sinh. Ngay sau đó, nhân viên này được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh để điều trị.

Bệnh viện Bắc Thăng Long bắt đầu tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 từ sau ngày 5/5, sau khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương phải cách ly y tế do xuất hiện ổ dịch trong bệnh viện.

Hiện tổng số bệnh nhân các bệnh viện của Hà Nội đang điều trị là 79 người, Bệnh viện Bắc Thăng Long đang điều trị 35 bệnh nhân, Bệnh viện Đức Giang đang điều trị 44 bệnh nhân. 

Tính đến tối 24/5, địa bàn Hà Nội ghi nhận 304 ca (trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 89 ca, 48 ca ở Bệnh viện K).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bác sĩ Bệnh viện Bắc Thăng Long dương tính SARS-CoV-2