Moscow nhận được lô vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên

Bạch Dương (Theo TASS)| 05/09/2020 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số phòng khám ngoại trú ở Moscow đã nhận được đợt vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên, Phó Thị trưởng Moscow, bà Anastasia Rakova, ngày 4/9 cho biết.

Moscow nhận được lô vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên

Theo TASS, phát biểu với báo giới, bà Rakova cho biết, ba phòng khám ngoại trú số 2, số 220 và số 62 đã nhận được vaccine sau khi đăng ký và được Bộ Y tế Nga cấp phép. “Hiện các cơ sở y tế này đã hoàn toàn sẵn sàng cho việc triển khai chương trình thử nghiệm, dự kiến sẽ bắt đầu vào tuần tới”, bà nói.

Phó Thị trưởng Moscow lưu ý rằng, vaccine được bảo quản trong một số điều kiện nhất định, do đó các tủ dùng để lưu trữ vaccine (đã được trang bị cho các phòng khám) luôn được duy trì ở nhiệt độ thấp tới -40oC.

Các phòng khám đăng ký tham gia nghiên cứu và được Bộ Y tế công nhận để tổ chức các thử nghiệm lâm sàng.

Cũng theo bà Rakova, từ ngày 4/9, người dân Mosscow có thể đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm trên và trở thành những người đầu tiên được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành chụp chiếu để xác định các trường hợp chống chỉ định. Những người tham gia sẽ được theo dõi y tế liên tục trong 6 tháng, bao gồm cả việc sử dụng các công nghệ y tế từ xa.

"Chính quyền Moscow và Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Quốc gia Gamaleya thuộc Bộ Y tế Nga mời người dân thủ đô tham gia các thử nghiệm lâm sàng sau khi đăng ký vaccine ngừa COVID-19. 40.000 người đã được mời. Tất cả đều miễn phí”, bà Rakova cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moscow nhận được lô vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên