Tổng thống Venezuela sẵn sàng tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Nga

Bạch Dương (Theo Anadolu)| 18/08/2020 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nicolas Maduro cho biết ông sẽ là người Venezuela đầu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 do Nga sản xuất, Anadolu đưa tin.

Tổng thống Venezuela sẵn sàng tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Nga

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Theo đó, trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm 16/8 (theo giờ địa phương), Tổng thống Maduro nói: “Tôi rất vui vì Nga sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới phân phối vaccine ngừa COVID-19 cho công dân”.

“Sẽ có thời điểm tất cả chúng ta (người dân Venezuela) đều được tiêm vaccine; và tôi sẽ là người đầu tiên. Tôi sẽ tiêm vaccine, tôi sẽ làm gương”, Tổng thống Maduro nói thêm.

Tổng thống Maduro cũng cho biết, khi nhận được vaccine ngừa COVID-19 chuyển giao từ Nga, nước này sẽ ưu tiên tiêm chủng đầu tiên cho nhân viên y tế, người cao tuổi và những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.

Hiện vẫn chưa có tời gian cụ thể về việc chuyển giao vaccine từ Nga đến Venezuela.

Trước đó, ngày 11/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Bộ Y tế nước này đã đăng ký vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên sau gần hai tháng thử nghiệm trên người.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Putin khẳng định vaccine do Viện Gamaleya sản xuất này an toàn. Nhà lãnh đạo Nga hy vọng vaccine phòng COVID-19 Sputnik V sẽ sớm được sản xuất hàng loạt.

Nga cho biết đã có 20 quốc gia đã đặt hàng trước 1 tỷ liều Sputnik V và nước này có thể sản xuất 500 triệu liều/năm tại 5 quốc gia đã đồng ý hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Venezuela sẵn sàng tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Nga