Món ăn vặt khó chối từ cho chiều đông Hà Nội

Khôi Anh| 10/12/2014 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày đông lạnh giá, ngoài những món ăn chính hàng ngày, chúng ta không thể bỏ qua những món ăn vặt ấm nóng, luôn mang đến sự hấp dẫn thật khó chối từ.

Cháo sườn 

Một bát cháo sườn nóng hổi trong chiều đông Hà Nội, thật chẳng còn gì thú vị hơn. Nói đến cháo sườn, không thể không nói tới vị ngọt của xương, và miếng sườn non nhừ, mềm, thơm phức. Miếng cháo vừa tới miệng, lập tức tan dần và tan luôn cả cái lạnh trong người.

Món ăn vặt khó chối từ cho chiều đông Hà Nội

Bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một quán cháo sườn ngon, nóng hổi ở trên phố Lò Đúc, Lý Quốc Sư... Cháo sườn niêu có giá 60.000 đồng/niêu. Cháo sườn niêu được đựng trong niêu đất, gạo còn nguyên hạt, mở ra nóng hổi, thơm lừng, miếng sườn non để nguyên miếng, rất ngậy.

Dạo quanh các quán vỉa hè cho sinh viên, cháo sườn lại có mức giá rẻ đến không ngờ, chỉ từ 7.000đ -10.000đ cho một tô cháo nhỏ.

Ốc nóng

Ốc luôn là món ăn vặt được bán chạy quay năm. Tuy nhiên, khi những cơn gió lạnh đầu đông tràn về, thì nó là thứ được nhiều người tìm đến ăn hơn cả.

Món ăn vặt khó chối từ cho chiều đông Hà Nội

Ốc được chế biến thành rất nhiều món khác nhau, vô cùng hấp dẫn, từ ốc luộc, ốc xào dừa, xào me, ốc nướng, ốc hấp...

Một quán ốc thu hút khách còn bởi nước chấm ngon với vị cay cay của gừng và sả, ngòn ngọt của đường, vị chua từ chanh... hòa quyện với nước mắm tạo nên bát nước chấm đặc sắc, vừa miệng. Đĩa ốc vừa bê ra, khói tỏa lên nghi ngút, vị cay cay kích thích khứu giác của bất cứ ai đi qua.

Bánh rán mặn

Ngoài bánh rán ngọt bao đường hay bánh rán nóng nhân đậu xanh, người Hà Nội còn có một thức quà vặt đặc biệt nữa đó là bánh rán mặn nhân thịt.

Món ăn vặt khó chối từ cho chiều đông Hà Nội

Giá một chiếc bánh rán mặn dao động 5000 – 6000 đồng/chiếc. Chiếc bánh to, nhân mộc nhĩ với thịt nhưng thịt lại để nguyên miếng thái mỏng, cho vào bánh tạo thành những cuộn thịt dài dai.

Một chút rau sống, một chút đu đủ xanh thả vào bát nước chấm chua ngọt thêm chút cay cay của ớt và đĩa bánh rán cắt miếng đã đủ để thu hút mọi giác quan của chúng ta trong ngày đông giá lạnh.

Thịt xiên nướng

Không thể bỏ qua món thịt xiên nướng trong mùa đông này bạn nhé. Một xiên thịt nướng có giá từ 6.000 đồng – 10.000 đồng.

Món ăn vặt khó chối từ cho chiều đông Hà Nội


Có lẽ trong cái lạnh của mùa đông Hà Nội, hương thịt nướng thơm phức len lỏi trong từng cơn gió, sẽ khiến những cái bụng rỗng và nhiều người phải rút ví ra mua lấy vài ba xiên thịt nướng để thưởng thức.

Ngô nướng

Từ rất lâu rồi ngô nướng đã trở thành một món ăn vặt ưa thích của người Hà Nội mỗi dịp mùa đông về, món quà vặt này hiện diện trên mọi con phố, con ngõ của thủ đô ngay từ khi gió lạnh đầu mùa chớm về.

Món ăn vặt khó chối từ cho chiều đông Hà Nội

Giá một bắp ngô nướng dao động từ 8000 – 10.000 đồng.

Trong cái lạnh của mùa đông Hà Nội, cùng bạn bè bên bếp than hồng, thưởng thức một bắp ngô nướng, nói dăm ba câu chuyện thật chẳng còn gì thú vị bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món ăn vặt khó chối từ cho chiều đông Hà Nội