Mỗi giọt máu cho đi- một cuộc đời ở lại

Hồng Vân| 04/11/2017 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/11/2017, Đoàn thanh niên Học viện Tòa án đã phối hợp với Viện huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu nhân đạo “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” tại Học viện Tòa án.

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống không chỉ của mỗi cá nhân, gia đình mà của toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả với cộng đồng. Hiểu được điều này, thế hệ trẻ Học viện Tòa án đã biến buổi hiến máu thành một ngày Lễ hội của những tấm lòng vì cộng đồng.

Đến dự và chỉ đạo buổi Lễ hội này có TS.Nguyễn Minh Sử, Phó Giám đốc Học viện Tòa án; đồng chí Trịnh Lan Anh, Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Thành phố Hà Nội, Viện huyết học – Truyền máu Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Lê, Phó bí thư Đoàn thanh niên Tòa án nhân dân tối cao, Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tòa án; Đại diện lãnh đạo các Khoa,Phòng của Học viện Tòa án; các đồng chí đại diện cơ quan báo chí, đài phát thanh; các đồng chí là công chức, giảng viên, người lao động trong Học viện và hơn 200 Đoàn viên các Chi đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Học viện Tòa án.

Mỗi giọt máu cho đi- một cuộc đời ở lại

TS.Nguyễn Minh Sử, Phó Giám đốc Học viện Tòa án

Trong lời phát biểu của mình, TS. Nguyễn Minh Sử, Phó Giám đốc Học viện Tòa án bày tỏ niềm vui, niềm tự hào trước sự nhiệt tình hưởng ứng của thế hệ trẻ Học viện Tòa án. Cùng với việc nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động hiến máu, đồng chí Phó Giám đốc biểu dương các đoàn viên thanh niên gương mẫu tham gia đợt đầu tiên hiến máu. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ hy vọng hoạt động ý nghĩa này sẽ trở thành một trong những hoạt động thường niên được tổ chức tại Học viện Tòa án.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Lan Anh, Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Thành phố Hà Nội, Viện huyết học – Truyền máu Trung ương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Học viện Tòa án đã quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo. Đồng chí tin tưởng, với sự quan tâm của Ban Giám đốc Học viện Tòa án, với tình cảm,sự nhiệt tình từ những trái tim nhân ái của các cán bộ, giảng viên và đoàn viên thanh niên Học viện Tòa án, chương trình sẽ thành công tốt đẹp.

Mỗi giọt máu cho đi- một cuộc đời ở lại

Lãnh đạo Học viện Tòa án tham gia hiến máu nhân đạo

Đại diện cho Đoàn viên thanh niên Học viện Tòa án, đồng chí Nguyễn Thị Lê, Phó bí thư Đoàn thanh niên Tòa án nhân dân tối cao, Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tòa án kêu gọi các cán bộ và đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia hiến máu nhân đạo.Đồng chí cho rằng, mỗi trái tim là một tấm lòng nhân ái để cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của mình.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, các cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, học viên và sinh viên Học viện Tòa ánđã nhiệt tình hưởng ứng. Sau 10 ngày phát động đã có 246 người đăng ký tham gia Lễ hội hiến máu tình nguyện, trong đó có nhiều đồng chí là lãnh đạo, giảng viên của Học viện. Sau một ngày tích cực làm việc, Viện huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận 182 đơn vị máu trên tổng số 246 người đăng kí hiến máu. Đây chính là một món quà nhỏ nhưng mang đầy ý nghĩa của sự sẻ chia mà những tấm lòng nhân ái của Học viện Tòa án gửi đến các bệnh nhân, mang đến cho họ phần nào đó niềm tin, niềm hy vọng và sự yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi giọt máu cho đi- một cuộc đời ở lại