Đời sống

Mở rộng mạng lưới hiến tặng tóc tại nhiều tỉnh, thành

Kim Sáng 19/06/2023 - 11:13

24 chủ salon tóc tại 6 tỉnh, thành trên cả nước cam kết hỗ trợ cắt tóc hiến tặng, bảo quản tóc và vận chuyển đến thư viện tóc của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam.

Vừa qua, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) ra mắt hệ thống salon tóc hồng nhằm mở rộng hoạt động giúp đỡ bệnh nhân ung thư.

Hệ thống salon tóc hồng nằm trong khuôn khổ chương trình thư viện tóc của BCNV. Đây là hoạt động vừa tăng cường trải nghiệm của người hiến tóc, vừa tăng cao chất lượng tóc hiến cho bệnh nhân ung thư.

cat-toc-tai-salon-toc-hong-tang-cuong-trai-nghiem-cua-nguoi-hien-toc-vua-tang-cao-chat-luong-toc-hien-cho-benh-nhan-ung-thu..jpg
Cắt tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư.

Tại sự kiện, 24 chủ salon tóc tại 6 tỉnh, thành trên cả nước đã ký vào bản cam kết tham gia hỗ trợ cắt tóc hiến tặng, bảo quản tốt tóc hiến và vận chuyển đến thư viện tóc của BCNV.

“Salon tóc của tôi miễn phí dịch vụ cắt tóc hiến tặng cho tất cả các bạn muốn hiến tóc cho BCNV. Đây là việc làm hoàn toàn tự nguyện, với mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi giảm giá 50% cho các dịch vụ sau khi cắt tóc hiến tặng, 50% còn lại chúng tôi ủng hộ trực tiếp cho thư viện tóc của BCNV để hỗ trợ chi phí gia công tóc giả”, anh Tuấn, chủ salon tóc tại TP.HCM nói.

toc-duoc-cat-tai-pinkhair-salon-se-co-chat-luong-tot-hon.jpg
Mở rộng mạng lưới hiến tặng tóc tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Chị Huế, bệnh nhân ung thư vú chia sẻ: “Tôi cảm ơn thư viện tóc, các bạn tình nguyện viên đã trao cho tôi không chỉ mái tóc mà còn là sự quan tâm và yêu thương. Nay có tóc mới rồi, tôi thấy mình trẻ ra hẳn, giờ thì có thể thoải mái chụp hình rồi”.

Đại diện BCNV cho biết, trong thời gian tới, dự kiến sẽ thành lập thêm 2 thư viện tóc tại bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Cần Thơ, nhằm hỗ trợ kịp thời cho nhu cầu mượn tóc giả của bệnh nhân ung thư trên cả nước.

24-salon-tham-gia-ky-ket-ho-tro-cat-toc-hien-cho-ban-hien-toc.jpg
Qua gần 10 năm hoạt động, thư viện tóc đón nhận hơn 50.000 người hiến tóc.

Năm 2014, BCNV thực hiện mô hình thư viện tóc đầu tiên tại Việt Nam. Thư viện tóc hỗ trợ miễn phí tóc giả làm từ tóc do cộng đồng hiến tặng, dành cho tất cả các bệnh nhân ung thư (nam, nữ, nhi đồng) bị mất tóc do tác dụng phụ của việc điều trị hóa chất.

Qua gần 10 năm hoạt động, thư viện tóc đón nhận hơn 50.000 người hiến tóc, xây dựng thành công thư viện tóc giả tại 11 bệnh viện và hỗ trợ tóc giả cho hơn 2.000 bệnh nhân trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng mạng lưới hiến tặng tóc tại nhiều tỉnh, thành