Miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường

Chí Tâm| 25/11/2019 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục di chuyển xuống phía Nam; khoảng chiều và đêm nay (25/11) sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. 

Dự báo, khoảng trưa và chiều 25/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ sáng nay có mưa, mưa rào rải rác; từ chiều các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 25/11 trời trở rét.

Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động. 

Thủ đô Hà Nội ít mưa, ngày nắng. Từ đêm 26 đến đêm 27/11 có mưa và mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.

Tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào. Ngày 26-29/11, các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, ngày 26 và 28 mưa vừa, mưa to.

Ngày 26-29/11, mực nước trên các sông từ Nghệ An đến Khánh Hòa có dao động; cục bộ khả năng xuất hiện lũ nhỏ.

Tây Nguyên và Nam Bộ ít mưa, ngày trời nắng. 

Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên. Từ ngày 26-28/11, mực nước trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An có khả năng lên mức báo động 3 và trên báo động 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường