Microsoft nổi cáu vì Google tiết lộ lỗ hổng Windows

Kiên Trung| 01/11/2016 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google hôm 31/10 đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng nghiêm trọng có trong Windows, và Microsoft đã tỏ rõ thái độ không hài lòng về điều đó.

Theo báo cáo từ nhóm bảo mật của Google cho biết, lỗ hổng có thể được sử dụng để bỏ qua chức năng an ninh sandboxing trong hệ thống Windows32K. Liên quan đến vấn đề này, Google cho biết họ đã thông báo lỗ hổng đến Microsoft trước thời điểm công khai lỗ hổng 10 ngày.

Microsoft nổi cáu vì Google tiết lộ lỗ hổng Windows

Người dùng Windows đang đối diện với lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng nên cần cẩn trọng

“Dựa vào chính sách của chúng tôi, lỗ hổng nghiêm trọng sẽ được công bố sau 7 ngày kể từ thời điểm thông báo lỗ hổng đến nhà cung cấp. Chúng tôi muốn tiết lộ một lỗ hổng nghiêm trọng có trong Windows mà vẫn chưa được Microsoft phát hành bản vá lỗi. Lỗ hổng này là đặc biệt nghiêm trọng bởi vì chúng tôi biết nó đang được các tin tặc tích cực khai thác”, Google viết trên blog của công ty.

Microsoft đã không ngay lập tức đưa ra bình luận về vấn đề với CNET, nhưng dường công ty không hài lòng với việc công bố công khai của Google. Trong một email công bố với Venturebeat sau khi thông báo của Google được đăng tải, Microsoft nói rằng: “Chúng tôi tin rằng khi công bố công khai một lỗ hổng bảo mật, Google có thể đưa khách hàng đến những nguy cơ tiềm ẩn”.

Tuy công bố công khai lỗ hổng bảo mật có trong Windows, nhưng chi tiết cụ thể về lỗ hổng này chưa được Google nêu ra, vì vậy kẻ gian vẫn còn phải mất thêm thời gian để tìm lỗ hổng. Hy vọng trong thời gian đó Microsoft sẽ nhanh chúng tung bản vá đến người dùng Windows.

Hiện Microsoft chưa tiết lộ khi nào sẽ tung bản vá lỗ hổng mà Google phát hiện đến người dùng Windows, trong khi Google nói rằng họ đã cung cấp bản vá lỗi cho người sử dụng Chrome. Bên cạnh đó, vì lỗ hổng liên quan đến Adobe Flash nên Adobe cũng đã cập nhật bản vá lỗi cho ứng dụng của hãng.

Theo khuyến cáo của Google, người tiêu dùng cần đảm bảo Adobe Flash được cập nhật lên phiên bản mới nhất để phòng tránh những rủi ro. Khi một bản cập nhật bảo mật được tung ra cho Windows, họ hãy nhanh chóng nâng cấp, mặc dù chưa rõ liệu bản cập nhật sắp tới có chứa bản vá lỗi hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft nổi cáu vì Google tiết lộ lỗ hổng Windows