Messi lôi kéo hàng loạt "sao" Nam Mỹ thi đấu từ thiện

09/05/2012 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Messi và hàng loạt ngôi sao của bóng đá Nam Mỹ như Forlan, Robinho, Falcao, Milito, Sanchez…sẽ tham gia một trận đấu giao hữu làm từ thiện vào tháng 6 sắp tới.

Cụ thể, trận giao hữu nói trên sẽ diễn ra vào ngày 21/6 tại thủ đô Bogota của Colombia. Với khẩu hiệu “Messi và những người bạn”, trận đấu nhằm quyên góp ủng hộ cho những trẻ em gặp khó khăn và không có nơi nương tựa ở Quốc gia này. Hôm qua, người đại diện của Messi, ông Guillermo Marin đã công bố danh sách 22 cầu thủ cũng như kế hoạch chi tiết của chuyến thi đấu từ thiện này.

 Messi lôi kéo hàng loạt

Messi và các "ngôi sao" Nam Mỹ sẽ đá giao hữu giữa lúc Euro 2012 đang diễn ra sôi động nhất.

Theo đó, 21 cầu thủ thuộc các quốc gia Nam Mỹ sẽ cùng Messi tới Bogota vào tháng 6 tới sẽ là: Javier Mascherano, Diego Milito, Gabriel Milito, Juan, Ezequiel Lavezzi, Ariel Ortega (Argentina); Alexis Sanchez (Chile); Diego Forlan, Alvaro Gonzalez, Diego Godin, Sebastian Eguren, Diego Lugano (Uruguay); Dani Alves, Julio Cesar, Robinho, Alex de Souza (Brazil); Falcao Garcia, James Rodriguez, Giovanni Hernandez, John Viafara (Colombia) và Juan Arango (Venezuela).

22 danh thủ này (bao gồm cả Messi) sẽ chia thành 2 đội thi đấu với nhau. Messi sẽ dẫn đầu một đội, tất nhiên là những cái tên đang thi đấu cho Barca (Sanchez, Mascherano, Alves)  đều sẽ đứng về phía Quả bóng vàng FIFA 2011. Ở bên kia chiến tuyến, Falcao sẽ là đội trưởng của những ngôi sao trong “phần còn lại" của bóng đá Nam Mỹ.

Ngoài ra, HLV của DTQG Brazil, ông Dunga sẽ phụ trách việc huấn luyện một đội trong thời gian nói trên. Ở đội còn lại, phần chỉ huy sẽ thuộc về một trong hai cái tên, hoặc là HLV Diego Simeone của Atletico Madrid, hoặc là HLV Marcelo Bielsa của Athletic Bilbao.

Nói về sự kiện đầy ý nghĩa này, người đại diện của Messi cho biết: “Lionel rất vui mừng khi được đến Colombia thi đấu. Đây không chỉ là trận đấu giao hữu thông thường mà nó còn có ý nghĩa quyên góp để giúp đỡ những trẻ em không có nơi nương tựa ở đất nước này”.

Trận giao hữu nói trên cũng là cách để giúp các chân sút hàng đầu thế giới ở Nam Mỹ không phải cảm thấy buồn tẻ, trong những ngày mà nhiều đồng nghiệp của họ ở châu Âu đang tưng bừng với kỳ Euro 2012.

N.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lôi kéo hàng loạt "sao" Nam Mỹ thi đấu từ thiện