MC Thanh Hiền: Không xấu hổ khi làm mẹ đơn thân

Thảo Nguyên| 07/06/2016 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ai cũng hiểu được làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Tuy vậy, MC xinh đẹp, tài năng Thanh Hiền vẫn lựa chọn con đường này cho mình, dẫu biết rằng vô cùng gian nan, chật vật.

Cái tên Võ Thanh Hiền không còn xa lạ với cộng đồng mạng. Cô được biết đến là MC tài năng của Đài Hà Nội, cựu ‘hot girl’ đình đám của Học viện Báo chí – Tuyên truyền. Ấn tượng ở Hiền không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn ở nghị lực và quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn khi một mình nuôi con trai gần hơn 3 tuổi từ khi còn là sinh viên trong trường.

Giờ đây, cô trở thành một MC đắt show, gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu mỹ phẩm, thời trang. Trong một quán cà phê nằm tại một góc phố nhỏ Hà Nội, Hiền chia sẻ về cuộc sống làm mẹ đơn thân của mình...

MC Thanh Hiền: Không xấu hổ khi làm mẹ đơn thân

Cái tên Võ Thanh Hiền được biết đến với hình ảnh hot girl có những bức tâm thư xúc động, những bình luận sắc sảo trước các vấn đề xã hội và đặc biệt là chuyện lấy chồng từ năm 19 tuổi.

Tại sao Hiền lại quyết định nhận trả lời phỏng vấn sau khá nhiều lần từ chối?

Công việc của Hiền hầu như bận rộn kín lịch nên thời gian rảnh không có nhiều, cộng thêm tính cách của Hiền sống thiên về thực tế, Hiền thường chứng minh năng lực của mình qua thành quả công việc và những gì mình đạt được trong cuộc sống nên việc trả lời phỏng vấn báo chí là việc Hiền chỉ có thể làm khi thực sự rảnh rỗi, còn lại đa phần thời gian mình sẽ dành hết cho công việc và cho gia đình.

Nhìn lại về quãng thời gian đã từng trải qua bạn có thấy hối tiếc điều gì không?

Hiền tuy tuổi còn trẻ nhưng đã trải qua khá nhiều biến cố cuộc đời mà nhiều người hơn tuổi Hiền có lẽ chưa trả qua. Hiền đã phải rất nỗ lực, vô cùng cố gắng để có thể lấy lại được sự tự tin và cuộc sống vui vẻ như hiện tại. Nghĩ về quá khứ, Hiền có buồn, xen lẫn ân hận về sự bồng bột của tuổi trẻ, Hiền có cảm thấy hối tiếc một đoạn đường thanh xuân đã đi qua vô nghĩa, nhưng đổi lại, nếu không có đoạn đường sóng gió đã đi qua, chắc gì Hiền đã trưởng thành được như hôm nay.

Bạn có từng nghĩ nếu như ngày đó cuộc sống không có những thay đổi như vậy thì sự nghiệp của mình giờ đã khác nhiều không?

Thật ra nếu ngày đó không xảy ra những biến cố, có lẽ cuộc sống của Hiền, con người Hiền sẽ ko phải như bây giờ, nó sẽ rẽ sang một hướng khác, và Hiền sẽ không bao giờ có thể theo đuổi được ước mơ như hiện tại, thậm chí bản thân Hiền cũng ko thể biết mình mạnh mẽ đến đâu.

MC Thanh Hiền: Không xấu hổ khi làm mẹ đơn thân

Gương mặt xinh xắn, thanh tú của Thanh Hiền trong từng bức ảnh khiến dân mạng không tiếc lời khen ngợi "Cô đồng xinh nhất Vịnh Bắc Bộ".

So với thời còn là hot girl, bản thân Hiền thấy mình trưởng thành ra sao?

Hiền không thích cái danh xưng ‘hot girl’ mà mọi người vẫn gọi từ ngày còn học trường Báo, Hiền thích mọi người gọi mình là một MC truyền hình, một phóng viên báo hơn. Bởi vì Hiền muốn mọi người nhìn nhận Hiền dưới góc độ một người phụ nữ hiện đại có nhan sắc, có năng lực và sự cố gắng. Còn mọi danh xưng chỉ để nghe cho vui thôi, không có giá trị đối với mình.

Hiền có gặp khó khăn gì với cuộc sống của bà mẹ đơn thân không?

Nói về khó khăn thì quá nhiều, nhưng là trước kia thôi, còn bây giờ Hiền cảm thấy cuốc sống vô cùng thoải mái, vui vẻ bên gia đình, Hiền làm chủ được cuộc sống, làm chủ được gia đình, thậm chí Hiền còn muốn có thêm con cho vui cửa vui nhà nhưng tình duyên chưa tới

Dường như ông bà ngoại là chỗ dựa tinh thần cho bạn trong thời gian này? Ông bà có giúp bạn nhiều trong việc chăm sóc con?

Mình cảm thấy may mắn và biết ơn bố mẹ đẻ vô cùng. Vì nếu không có sự bao dung của bố mẹ, không có tình yêu thương vô bờ của bố mẹ dành cho con, cháu, thì làm sao mình có 1 hậu phương vững chắc để tập trung cho công việc, nhìn thấy con mình khôn ngoan hiếu động, mình cảm ơn bố mẹ vô cùng vì con mình lớn lên phần lớn là từ bàn tay chăm sóc của ông bà ngoại. Mình không biết phải làm gì để trả hết công ơn cho bố mẹ.

MC Thanh Hiền: Không xấu hổ khi làm mẹ đơn thân

Khoảnh khắc hạnh phúc của 2 mẹ con Thanh Hiền khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Bạn có thể chia sẻ một chút về con trai của mình?

Con trai mình 3 tuổi rưỡi rồi, trộm vía bé lớn lên bằng tình yêu thương của mẹ và ông bà ngoại từ nhỏ nhưng thông minh và nhanh nhẹn hơn bạn bè cũng trang lứa, cho con đi học, cô giáo phải đẩy bé lên học lớp lớn hơn vì bé luôn tư duy và hành động nhanh hơn các bạn cùng tuổi, mình cảm thấy rất vui và tự hào về con.

Con trai Hiền kháu khỉnh và dễ thương, Bé có tình cảm và chia sẻ với mẹ nhiều chuyện không?

Không biết có phải là cơ duyên không, nhưng con mình luôn bộc lộ những năng khiếu nhà nòi. Từ lúc mới nhận thức được cuộc sống, chỉ cần người lớn giơ máy lên chụp ảnh bé đã tạo dáng vô cùng hút mắt mà không phải chỉ dạy. Chiều chủ nhật bé thường nhắc bà ngoại bật tivi chương trình mẹ dẫn để xem và bé thuộc lài luôn câu chào đầu cửa miệng của mẹ. Bé vẫn thường đứng trước gương và tự dẫn câu chào đầu nghe rất đáng yêu, mình nghĩ đó là năng khiếu của con và thêm 1 tuổi nữa mình sẽ hướng con đi theo con đường nghệ thuật, nhưng vẫn phải tập trung học văn hoá như mẹ trước đây để trở thành con người phát triển toàn diện mọi mặt.

Khi công khai chuyện chồng con rồi, đàn ông họ có e ngại hơn khi tiếp xúc với bạn không?

Thường thì trong bất cứ mối quan hệ nào, Hiền thường nói rõ ràng từ đầu với mọi người rằng Hiền đã có một cậu con trai gần 4 tuổi rồi, trong các mối quan hệ bạn bè mọi người rất yêu quý mẹ con Hiền, và muốn gặp gỡ cu cậu. Còn khi có ai đó tìm hiểu về Hiền dưới góc độ tình cảm cá nhân thì người nào nói yêu thương Hiền phải yêu thương cả con trai Hiền, còn không thì Hiền xin phép từ chối và dành trọn vẹn tình cảm cho con. Chuyện làm mẹ đơn thân ở xã hội hiện nay đã trở thành phổ biến và Hiền không cảm thấy xấu hổ, như Hiền đã nói Hiền chỉ cảm thấy hối tiếc thôi, còn ai trong cuộc đời cũng có một đoạn đường đi sai mà, làm sao cuộc sống cứ dải thảm đỏ đón bạn được, phải ko?

MC Thanh Hiền: Không xấu hổ khi làm mẹ đơn thân

MC Thanh Hiền nói rằng, dù gặp rủi ro về hôn nhân, nhưng bù lại, cô có "phần thưởng" giá trị là con trai

Liệu Thanh Hiền có ý định đi tiếp bước nữa?

Mình nghĩ với những gì đã từng là quá khứ để xây dựng lại một hiện tại hoàn hảo là quá khó. Vì vậy, Hiền chỉ nghĩ sẽ sống và cố gắng trọn vẹn cho hiện tại và tương lai, còn chuyện tình duyên là ý trời, mình ko dám nói trước

Mẫu người đàn ông để bạn có thể tin tưởng, gửi gắm là người như thế nào?

Mẫu người đàn ông Hiền tin tưởng, gửi gắm đầu tiên phải là người có học thức, có sự chín chắn, Hiền không thích những người đàn ông quá trẻ đâu, vì họ suy nghĩ thường không chín chắn bằng mình, nên Hiền không thể nào mở lòng được. Hiền thích đàn ông từng trải một chút và yêu thương con người Hiền thực sự chứ không phải chỉ nhìn vào hình thức.

Còn nếu bạn hỏi sau này Hiền có ý định có con nữa không, thì Hiền có thể khẳng định là có. Và mình chắc chắn sẽ có con với một người đàn ông tài giỏi. Còn người đó là ai thì đó là chuyện của những năm tháng về sau.

Cảm ơn MC Thanh Hiền về cuộc trò chuyện!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Thanh Hiền: Không xấu hổ khi làm mẹ đơn thân