MC Phan Anh mang Tết đến cho người dân miền Trung

Hà Thu| 22/01/2017 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày cận Tết cổ truyền của dân tộc, MC Phan Anh và những người bạn của mình đã trao 460 con bò và bê cái cho người dân nghèo ở Quảng Bình.

MC Phan Anh gọi những người bạn trong nhóm đi trao bò là những người hùng với bước chân thần tốc. Bởi chỉ trong vòng 1 ngày, anh cùng với nhóm bạn của mình, đội mưa để trao tận tay cho bà con những chú bò giống và bê cái, cách Tết chỉ còn vài ngày.

MC Phan Anh mang Tết đến cho người dân miền Trung

Hình ảnh người dân được trao bò trong những ngày cận Tết nguyên đán

“Vậy là đã hoàn thành những bước đầu của dự án trao bò giống cho bà con. Phương Mỹ, Phương Điền (Hương Khê, Hà Tĩnh): 54 con. Thạch Hoá, Tuyên Hoá, Quảng Bình: 211 con. Mai Hoá, Tuyên Hoá, Quảng Bình: 95 con. Tổng cộng 460 con”- MC Phan Anh cho biết.

Đây không phải lần đầu MC Phan Anh và nhóm bạn của mình trao bò  cho bà con miền Trung. Kể từ sau vụ lũ lụt hồi tháng 10/2016, anh đã cùng nhóm bạn lên kế hoạch dài hơn cho dự án thiện nguyện của mình. Trong đó có kế hoạch trao bò giống giúp người dân thoát nghèo. “Vài bữa nữa mình sẽ tổng kết chi tiết. Tuy nhiên, tụi mình sẽ còn gắn bó với bà con ít nhất 1 năm nữa để giám sát quá trình chăn nuôi và hỗ trợ xử lý vấn đề phát sinh. Tháng nào cũng quay trở lại 1 lần, vì còn nhiều việc đang chờ. Chắc chuyển hộ khẩu tạm trú về miền Trung quá”- MC Phan Anh viết.

MC Phan Anh mang Tết đến cho người dân miền Trung

MC Phan Anh mang Tết đến cho người dân miền Trung

MC Phan Anh mang Tết đến cho người dân miền Trung

MC Phan Anh hài hước khi nói vui "chắc chuyển hộ khẩu tạm trú về miền Trung" vì 1 tháng anh lại về đây 1 lần

Chia sẻ về việc trao bò lần này, MC Phan Anh cho biết, trao bò không hề đơn giản một chút nào. Đầu tiên là họp bà con, giới thiệu đối tượng, xin ý kiến bà con, khảo sát từng hộ gia đình, làm danh sách, gặp bà con một lần nữa để thông báo. Sau đó, phân chia hộ, hộ nuôi bò, hộ nuôi bê, rồi giám sát quá trình nuôi bò. Mất nhiều thời gian, trong khi đó hồ sơ rất nhiều.

"Hình ảnh gần 500 con bò, hình ảnh trạm nước sạch, hình ảnh bà con bên món quà Tết, hình ảnh những em bé được hồi sinh với trái tim khỏe mạnh, hình ảnh một ngôi trường đẹp như đóa hoa giữa rừng... vẫn đã và đang dần dần hiện ra. Thời gian 1 năm sẽ có câu trả lời trọn vẹn! Vậy thôi... Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để gió cuốn đi", Phan Anh viết.

MC Phan Anh mang Tết đến cho người dân miền Trung

Người dân nhận được bò từ nhóm của Phan Anh, niềm hạnh phúc hiện rõ trên từng khuôn mặt

MC Phan Anh mang Tết đến cho người dân miền Trung

MC Phan Anh mang Tết đến cho người dân miền Trung

Nhiều bạn bè, anh em nghệ sỹ và người hâm mộ đã bày tỏ sự ngượng mộ đối với nhóm MC Phan Anh. Nữ MC Phí Nguyễn Thùy Linh chia sẻ: “Tết đến nơi rồi mà anh tôi còn ở nơi xa xôi quá như vậy? Biết anh đi bằng lòng thiện tâm và trách nhiệm, nhưng giữa những ngày này để vợ con ở nhà chuẩn bị Tết mà người đàn ông trong nhà lại vắng mặt, chắc anh cũng nhiều tâm tư lắm. Chỉ biết nói với anh rằng cố lên, sau chuyến này là nghỉ Tết rồi”.

“Ngày xửa ngày xưa, nhận lì xì đầu năm là may mắn lắm. Ngày nảy ngày nay, bà con vùng quê được anh Phan Anh phát quà là năm mới đỏ chót luôn. Hôm nay, mọi nhà chuẩn bị tết cũng là lúc anh Phan Anh lên đường đi phát quà từ thiện cho mọi người, thật đáng ngưỡng mộ anh ấy. Bà con ở vùng quê thật ấm lòng khi năm mới có MC Phan Anh”- Hồ Quang Hiếu bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với MC Phan Anh.

MC Phan Anh mang Tết đến cho người dân miền Trung

Dép tổ ong là "món quà ấm áp từ anh em Quảng Bình hỗ trợ nhóm của Phan Anh khi những bước chân thần tốc sáng nay ướt hết giầy. Cám ơn chiến hữu! Các bạn là người hùng của mình". Ảnh: FBNV

Tết Tây: chúng tôi đón giao thừa ở Tuyên Hoá vì sáng mùng 1 trao bò cho bà con Thạch Hoá.

Hôm nay, 23 tháng Chạp, khi nhà nhà bên nhau ăn bữa cơm cúng Táo quân thì tôi lại lôi chiến hữu về Mai Hoá, để sáng mai trao 195 con bò giống cho người dân nơi đây.

Đến Tết còn 7 ngày, nhưng họ chia sẻ tận 4 ngày để trao bò, để trao tới 10.000 phần quà Tết cho những mảnh đời còn khó khăn!

Vậy mà vẫn có kẻ ngồi nhà suy diễn, bới móc, đòi hỏi đủ đường... và còn ngạc nhiên nhất là cũng có một số người tin theo!

Chúng tôi mặc kệ họ bịa chuyện, đặt điều, chửi bởi đủ thứ mà không muốn đôi co lại chỉ vì thời gian chúng tôi muốn để làm việc có ích. Hầu hết những kẻ hay to mồm, lắm lời, chỉ đơn giản là vì họ có chịu đi làm gì tốt cho người khác đâu!

Hình ảnh gần 500 con bò, hình ảnh trạm nước sạch, hình ảnh bà con bên món quà Tết, hình ảnh những em bé được hồi sinh với trái tim khỏe mạnh, hình ảnh một ngôi trường đẹp như đóa hoa giữa rừng.. vẫn đã và đang dần dần hiện ra. Thời gian 1 năm sẽ có câu trả lời trọn vẹn!

Lúc đó, chúng tôi cũng chẳng cần một lời xin lỗi, chỉ cần những trái tim u tối sẽ cảm nhận được chút ánh sáng ấm áp mà tin yêu cuộc đời và tìm được ý nghĩa sinh ra để làm người!

Vậy thôi...

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để gió cuốn đi...

MC Phan Anh

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Phan Anh mang Tết đến cho người dân miền Trung