Máy tính Windows 10 siêu nhỏ gọn, siêu rẻ

Kiên Trung| 27/06/2015 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Archos vừa ra mắt chiếc máy tính Windows 10 siêu nhỏ gọn mang tên PC Stick, được thiết kế theo kiểu phong cách dongle cho phép người sử dụng mang nó đi mọi nơi trong túi quần của mình.

Đây là cách thức hoàn toàn mới mà hãng sản xuất của Pháp muốn tận dụng sự linh hoạt của Windows 10 vốn được thiết kế trên một mảng rộng lớn các thiết bị, như máy tính cá nhân, máy tính bảng, phép lai, điện thoại, máy chơi game Xbox One... để người dùng có thể năng động hơn trong công việc, đặc biệt những hoạt động đòi hỏi có sự di chuyển nhiều.

Máy tính Windows 10 siêu nhỏ gọn, siêu rẻ

Với kích thước siêu nhỏ gọn trông giống như một thanh USB, với phong cách dongle, Archos PC Stick có thể đút vào túi quần khi di chuyển, và khi muốn sử dụng người dùng chỉ cần cắm nó vào bất kỳ TV hoặc màn hình nào trang bị cổng đầu vào HDMI rồi khởi động là xong.

Theo mô tả của Archos, PC Stick sẽ là “sự kết thúc của máy tính xách tay”, dù có hơi chút cường điệu nhưng rõ ràng những lợi thế mà nó mang lại cho người dùng là vô cùng lớn. Bởi trước đó, một số công ty cũng quan tâm đến việc tạo ra những chiếc PC nhỏ gọn như PC Stick, có thể kể đến những cái tên tiêu biểu như Compute Stick của Intel, hay IdeaCenter Stick 300 của Lenovo.

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn, nhưng PC Stick cũng có cấu hình cũng khá hấp dẫn, như bộ xử lý Intel Atom Z3735F lõi tứ tốc độ 1,33 GHz, đồ họa kép Intel HD Graphics thế hệ thứ 7, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD, kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, cổng microUSB, cổng USB, đạt kích thước 113 x 37,6 x 14 mm và nặng 60 gram.

Ngoài Windows 10, thiết bị sẽ được cài sẵn các ứng dụng Word Mobile, Excel Mobile và PowerPoint Mobile.

Máy tính Windows 10 siêu nhỏ gọn, siêu rẻ

Giá bán của PC Stick được Archos ấn định tại Mỹ là 99 USD, tại châu Âu là 109 EUR và tại Anh là 79 bảng, nghĩa là rẻ hơn 30 USD so với sản phẩm đến từ Lenovo. Tuy nhiên, như đã nói, lời nhận xét về “sự kết thúc của máy tính xách tay” mà Archos đưa ra là rất khó xảy ra, bởi lẽ nếu muốn sử dụng PC Stick thì người dùng cũng phải bổ sung thêm bàn phím và chuột (hoặc một ứng dụng bàn phím thông minh cài trên smartphone) để có thể kiểm soát và tương tác với những gì có trên màn hình.

Dù thế nào đi chăng nữa, giá bán 99 USD thực sự là con số hấp dẫn đối với một chiếc máy tính Windows 10, bởi giá bán thấp nhất của Windows 10 cũng đã lên đến 109 USD cho phiên bản Home. Dự kiến Archos PC Stick sẽ được bán ra trong vài tuần nữa, sớm nhất khi Windows 10 chính thức được phát hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy tính Windows 10 siêu nhỏ gọn, siêu rẻ