Máy bay chiến đấu Su-30 bị rơi ở Nga

Bạch Dương (Theo TASS)| 23/09/2020 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay chiến đấu Su-30 đã bị rơi ở tỉnh Tver, phía Bắc thủ đô Moscow, bộ phận báo chí của Quân khu phía Tây đưa tin.

Máy bay chiến đấu Su-30 bị rơi ở Nga

Máy bay chiến đấu S-30

Theo thông báo, phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn. Sau khi hạ cánh, các phi công đã bắt được liên lạc và sau đó các thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán đến căn cứ không quân của họ.

Chiếc máy bay đã gặp nạ khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện theo kế hoạch.

Bộ phận báo chí Quân khu phía Tây cho biết thêm, chiếc Su-30 đã bị rơi trong khu vực rừng nên rất may không có thiệt hại trên mặt đất.

Sukhoi Su-30 là máy bay chiến đấu thế hệ 4 ++ đa nhiệm, được phát triển bởi Công ty hàng không Sukhoi của Nga và đưa vào hoạt động năm 1996. Đây là loại máy bay chiến đấu đa chức năng có tốc độ siêu âm, có thể đảm nhiệm cả nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không và nhiệm vụ cường kích (tấn công mặt đất, mặt biển), trong mọi điều kiện thời tiết.

Đây là một phiên bản hiện đại hóa của Su-27UB và có vài phiên bản khác. Seri Su-30K và Su-30MK đều có những thành công trong thương mại.

Sự khác nhau về tên gọi là do các phiên bản được sản xuất bởi 2 công ty con đang có sự cạnh tranh - KnAAPO và Irkut, cả hai đều nằm dưới sự điều khiển của tập đoàn Sukhoi.

KnAAPO sản xuất Su-30MKK và Su-30MK2, chúng được thiết kế và bán cho Trung Quốc và Việt Nam. Irkut sản xuất seri Su-30MK tầm xa đa chức năng, mà bao gồm cả Su-30MKI, một mẫu máy bay được phát triển cho Không quân Ấn Độ và những thiết kế từ Su-30MKI, như Su-30MKM, Su-30MKA được xuất khẩu cho riêng Malaysia, Algeria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chiến đấu Su-30 bị rơi ở Nga