Nga nối lại đường bay quốc tế với 3 quốc gia nữa

Bạch Dương| 20/09/2020 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 21/9, trên cơ sở đối ứng, Nga quyết định nối lại đường bay quốc tế với với Kazakhstan, Kyrgyzstan và Belarus.

Nga nối lại đường bay quốc tế với 3 quốc gia nữa

Nga quyết định nối lại đường bay thương mại với với Kazakhstan, Kyrgyzstan và Belarus.

RIA Novosti dẫn thông báo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho biết việc khôi phục các đường bay thương mại sẽ được tiếp tục trên cơ sở có đi có lại.

Thông báo nêu rõ: "Sau cuộc họp (Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19), Nga đã quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế đi và đến từ ngày 21/9 với Nur-Sultan (Kazakhstan), Bishkek (Kyrgyzstan) và Minsk (Belarus)". Các chuyến bay đến 3 nước này được thực hiện một chuyến/tuần.

Ngoài ra, kể từ ngày 27/9, Nga cũng sẽ trên cơ sở đối ứng nối lại dường bay quốc tế với Hàn Quốc (Seoul). Các chuyến bay cũng sẽ được khai thác mỗi tuần một lần.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 cho biết, kể từ ngày 21/9, Nga sẽ ngừng các chuyến bay đưa công dân Nga ở nước ngoài về nước. 

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký sắc lệnh nối lại các chuyến bay quốc tế trên cơ sở có đi có lại với các nước sau: Ai Cập (Cairo), ba chuyến một tuần; Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (Dubai), hai chuyến một tuần; Cộng hòa Maldives (sân bay Velana), hai chuyến một tuần.

Quyết định trên được đưa ra dựa trên các tiêu chí đã công bố trước đó (40 ca nhiễm coronavirus mới trong vòng 14 ngày trên 100.000 dân số; tỉ lệ gia tăng các ca nhiễm mới không quá 1% trong 14 ngày; và hệ số lây nhiễm COVID-19 trong 7 ngày không quá 1), cũng như dựa trên các nguyên tắc có đi có lại

Ngoài ra, tần suất giao thông hàng không với Thụy Sĩ sẽ tăng lên 4 chuyến / tuần: 2 chuyến của Aeroflot trên tuyến Moscow - Geneva - Moscow và hai chuyến của Swiss Air trên tuyến Zurich - Moscow - Zurich. Trước đó, mỗi tuần chỉ có một chuyến.

Do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, kể từ ngày 27/3, Nga đã đình chỉ các chuyến bay thường lệ và thuê chuyến với các quốc gia khác.

Từ ngày 8/6, Nga cho phép những người phải đi thăm người thân nhất của họ đang cần được chăm sóc và điều trị, giáo dục hoặc làm việc. Quy tắc tương tự áp dụng cho người nước ngoài đến Nga.

Từ ngày 1/8, Nga bắt đầu nối lại các chuyến bay quốc tế bị gián đoạn từ cuối tháng 3 do đại dịch. Các chuyến bay đến Vương quốc Anh, Tanzania, Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ hiện đã được cho phép. Theo quyết định của Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19, các chuyến bay quốc tế có thể được khai thác từ Moscow, St. Petersburg và Rostov-na-Donu.

Trước đó, các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Abkhazia, Tanzania, Montenegro, Croatia, Belarus, Anh, Serbia, Bulgaria, Cuba, Cộng hòa Dominica và Mexico đã mở cửa biên giới cho người Nga.

Đồng thời, mỗi quốc gia kể trên đều có quy tắc nhập cảnh của riêng mình: có nước chỉ cần bằng chứng cho thấy hành khách không bị mắc COVID-19, có nước yêu cầu cách ly hai tuần. Ngoài ra, không phải tất cả các quốc gia đều có thể đến được bằng máy bay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga nối lại đường bay quốc tế với 3 quốc gia nữa