Máy bay Ai Cập mất tích: Hộp đen MS804 vẫn tiếp tục phát tín hiệu

Minh Thi| 14/06/2016 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hộp đen của chiếc Airbus A320 thuộc hãng hàng không quốc gia EgyptAir rơi trên Địa Trung Hải hôm 19/5 sẽ tiếp tục phát tín hiệu đến ngày 24/6.

Máy bay Ai Cập mất tích: Hộp đen MS804 vẫn tiếp tục phát tín hiệu

Hoạt động tìm kiếm hộp đen của MS804 đang được triển khai tích cực. Ảnh: EPA

Thông tin trên được Ủy ban điều tra chính thức của Ai Cập đưa ra trước báo giới ngày 13/6, dựa trên báo cáo của các nhà sản xuất hộp đen ghi dữ liệu trên máy bay.

Như vậy, sau khi bị rơi xuống biển Địa Trung Hải vào hôm 19/5, khả năng hộp đen của MS804 sẽ tiếp tục phát ra sóng âm thanh ở tần số 37,5 kHz với tần suất 1 lần/giây  trong 37 ngày nữa.

Cuộc điều tra kể trên do phía Ai Cập dẫn đầu vẫn đang được tiếp tục, song cho tới nay nguyên nhân vụ rơi máy bay MS804 vẫn là một ẩn số cho tới khi tìm được hộp đen. Những mảnh vỡ đầu tiên của MS804 và mảnh thi thể người đã được tìm thấy cách thành phố Alexandria của Ai Cập vài trăm cây số.

Hộp đen sau khi được tìm thấy sẽ được bàn giao cho chính quyền Ai Cập giải mã, nếu còn nguyên vẹn,. Tuy nhiên, nếu bị hư hại, hộp đen này sẽ được gửi ra nước ngoài để phân tích thêm hoặc gửi trả lại nhà sản xuất Honeywell (Mỹ) để khôi phục.

Trước đó, ngày 1/6, một tàu hải quân Pháp thông báo nhận được tín hiệu từ một trong hai hộp đen. Trong khi phía Ai Cập đã thuê một chiếc tàu thứ hai có trang bị thiết bị dò âm thanh và phương tiện hoạt động dưới nước của một công ty tìm kiếm dưới đại dương.

Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir mang số hiệu MS804 rời Paris (Pháp) vào lúc 23h00 ngày 18/5 (theo giờ địa phương) tới Cairo, Ai Cập.

Khi vừa mới bay vào không phận Ai Cập, MS804 đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar, khoảng 30 phút trước khi hạ cánh.

Trên máy bay có 66 người, gồm 56 hành khách, 7 thành viên phi hành đoàn và 3 nhân viên an ninh, đều bị cho là đã thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Ai Cập mất tích: Hộp đen MS804 vẫn tiếp tục phát tín hiệu