Mâu thuẫn trong quán nhậu, người mất mạng kẻ vào tù

Mạnh Hùng| 02/04/2018 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Mừng (SN 1997, trú tại thôn Thượng Thanh, xã Cao Thanh, Thanh Oai, Hà Nội) lĩnh án tù chung thân về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố và diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng 23h ngày 29/11/2016, Nguyễn Văn Mừng cùng Vũ Hoài Phong (SN 1991, trú tại Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) và một số bạn bè đến uống rượu tại quán Cây Cau (thuộc địa bàn xóm Kênh, xã Cao Viên). Lúc này, tại quán còn có anh Vũ Tiến Quang (SN 1989) và bạn bè cùng ở xã Cao Viên đến ăn nhậu.

Khi đã ăn nhậu xong, nhóm của Vũ Tiến Quang ra ngoài ngồi uống nước, Phong có quen biết với nhóm này nên ra ngoài ngồi cùng. Do không hài lòng về đồ ăn, nên Phong buông lời chửi bới chủ quán.

Thấy vậy, anh Nguyễn Trung Nam (con trai chủ quán) đã phản ứng lại và lao tới túm cổ áo Phong, liền bị Phong dùng tay đấm vào mặt, dẫn đến hai bên lao vào nhau xô xát.

Thấy vậy, Mừng đã chạy ra can ngăn, đẩy anh Phong ra ngoài cửa quán. Do Mừng là người khác xã, sợ bị chặn đánh nên Mừng vào trong bếp lấy một con dao bầu rồi gài vào túi quần, sau đó dắt xe máy ra về.

Mâu thuẫn trong quán nhậu, người mất mạng kẻ vào tù

Bị cáo Mừng tại phiên tòa xét xử

Khi Mừng đang đứng cách quán Cây Cau khoảng 3m nói chuyện với bạn thì đúng lúc Vũ Tiến Quang từ trong quán đi ra. Chỉ vì một chút hiểu lầm, nghĩ rằng Mừng chửi mình nên khi nhìn thấy Mừng, anh Quang lập tức tiến về phía Mừng vừa chửi vừa lao tới túm tóc nên Mừng đã rút dao đâm một nhát trúng vào ngực trái anh Quang làm nạn nhân gục xuống đường.

Sau đó, anh Quang đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh Quang đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Mừng đã bỏ trốn, đến ngày 30/11/2016, đối tượng này đã đến cơ quan Công an huyện Thanh Oai đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Văn Mừng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, bị cáo này cũng mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Mừng vô cùng ân hận vì đã gây ra cái chết cho bị hại, bị cáo bất ngờ quỳ xuống khóc lóc xin lỗi gia đình bị hại.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội nhận thấy, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Văn Mừng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, hành vi này không chỉ tước đoạt đi mạng sống anh Quang mà còn gây tang thương, đau xót cho gia đình bị hại, gây hoang mang, bất bình trong quần chúng nhân dân nên cần thiết phải áp dụng hình phạt thật nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, khi lượng hình, HĐXX nhận thấy bị cáo là thanh niên mới lớn, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, bị cáo đã ra đầu thú và tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình nạn nhân nên được xem là các tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Mừng lĩnh án tù chung thân về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn trong quán nhậu, người mất mạng kẻ vào tù