Mâu thuẫn trong lúc nhậu, cầm dao đâm chết người

Minh Quân| 04/07/2017 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/7, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Văn Thuật (SN 1997; trú tại thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, thông qua bạn bè, bị cáo Đỗ Văn Thuật và anh Huỳnh Bá Thuận (SN 1993; trú tại: xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) quen biết và chơi chung với nhau từ năm 2011. Tuy nhiên, khoảng cuối năm 2015 giữa Thuật và anh Huỳnh Bá Thuận xảy ra mâu thuẫn và không còn chơi chung với nhau nữa.

Đến khoảng 17h ngày 9/11/2016, Đỗ Văn Thuật cùng với 2 người bạn là Trần Minh Thông (SN 1996) và Nguyễn Tấn Cường (SN 1992) cả hai cùng trú tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đến quán nhậu Biển Xanh ở xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ để nhậu. Đến khoảng 18h, cả 3 tính tiền rồi tiếp tục đến quán nhậu Thuyền Viên ở xã Phổ Thạnh để nhậu tiếp.

Tại đây, cả 3 người gọi 1 thùng bia ra uống, nhưng chỉ uống hết 17 lon, còn lại 7 lon. Thấy vậy, Thuật rủ Thông, Cường và Phan Nhựt (SN 1988; trú tại xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ) là bạn đi biển cùng, đang ngồi nhậu gần đó xuống bè nuôi cá của nhà mình để nhậu tiếp.

Mâu thuẫn trong lúc nhậu, cầm dao đâm chết người

Bị cáo Thuật tại phiên xét xử

Trên đường đi, Nguyễn Tấn Cường mua thêm 1 thùng bia, còn Thông gọi điện rủ thêm Nguyễn Đức Trọng (SN 1999) đến nhậu cùng. Lúc này, tại bè cá có Thông, Cường, Trọng, Thuật cùng với Đỗ Văn Triệu (là em ruột của Thuật đang trông coi bè cá), tuy nhiên Triệu chỉ ngồi chơi mà không nhậu cùng. Cả nhóm nhậu được một lúc vẫn chưa thấy Nhựt đến nên Thuật điều khiển xe máy đến quán nhậu Thuyền Viên để gọi Nhựt. Tại đây, Thuật ngồi uống với Nhựt được 2 lon bia rồi quay trở lại bè cá, còn Nhựt nói sẽ đến sau.

Sau đó, Thuật điều khiển xe đi về, đến đoạn đầu cầu Thạnh Đức (thuộc thôn Thạch By 1, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) thì gặp Trần Văn Thủ (SN: 1997) và Bùi Bá Hiến (SN: 1994) đều trú tại: xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ đang ngồi nhậu ở vỉa hè phía Nam cầu. Thấy Thuật đi ngang qua nên Thủ gọi vào nhậu cùng, trong lúc ngồi nhậu Thủ nói có anh Huỳnh Bá Thuận đang ở đây vừa đi và một lát sẽ quay lại.

Khi nghe Thủ nói vậy, Thuật nghĩ anh Thuận và Thuật đã có mâu thuẫn từ trước nếu anh Thuận quay lại gặp Thuật sẽ gây sự dẫn đến đánh nhau nên Thuật đứng dậy đi bộ về bè cá nơi có Thông, Cường, Trọng đang ngồi nhậu. Tại đây, Thuật lấy 1 con dao bấm và 1 cây gậy bằng sắt cất vào túi quần với mục đích nếu anh Thuận có đánh thì Thuật sẽ dùng dao và cây đánh lại.

Đến khoảng hơn 00h ngày 10/11/2016, Thuật quay trở lại chỗ Thủ và Hiến đang nhậu thì thấy anh Thuận đang ngồi nhậu cùng nên Thuật cũng ngồi vào bàn cùng nhậu với nhau. Trong lúc nhậu giữa Thuật và anh Thuận xảy ra mâu thuẫn, anh Thuận rút điện thoại ra bấm, thấy vậy Thuật nghĩ anh Thuận đang gọi điện thoại cho bạn xuống đánh mình nên Thuật liền lấy con dao và cây gậy ra cầm trên tay với mục đích để anh Thuận sợ.

Thấy vậy, anh Thuận liền cất điện thoại và 2 bên tiếp tục tranh cãi, Thuận vừa nói vừa xông vào người Đỗ Văn Thuật nên Thuật đi lui về phía sau. Khi Thuật lùi đến sát bờ ta luy thì đứng lại không lùi nữa và cả 2 tiếp tục thách thức nhau, Thuật cầm con dao bấm đâm 1 nhát trúng vào vùng ngực trái của anh Thuận, anh Thuận đi vài bước thì gục ngã xuống đường, được mọi người đưa đi cấp cứu tuy nhiên do vết thương quá nặng nên Thuận đã tử vong trên đường đi.

Sau khi gây án xong, Đỗ Văn Thuật đã ném con dao bấm và cây gậy, rồi sau đó đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Thuật 10 năm tù; đồng thời tuyên buộc bị cáo phải đền bù cho phía gia đình bị hại hơn 200 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn trong lúc nhậu, cầm dao đâm chết người