Mâu thuẫn khi uống bia, người chết, kẻ đi tù

Bá Mạnh| 16/03/2018 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn trong lúc uống bia nên Hùng tung cú đấm về “đối thủ”. Mặc dù cú đấm bị hụt nhưng nạn nhân ngã ngữa ra sau, đập đầu xuống nền bê tông dẫn đến tử vong.

Chiều 15/3, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Quang Hùng (SN 1980, trú thôn Xuân Lâu, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16h15’ ngày 25/7/2017, trong lúc cùng ngồi uống bia tại quán ven đường (ở thôn Xuân Lâu, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), do không đồng quan điểm về việc trước đó anh Nguyễn Huy Hòa (là cháu của ông Trần Duy Thương và là người thân của Lê Quang Hùng) bị đánh nên giữa Lê Quang Hùng và ông Trần Duy Thương (SN 1961, trú xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) xảy ra mâu thuẫn và thách thức đánh nhau.

Khi Hùng thách đánh ông Thương, thì ông Thương nói lại: “Trước đây tao đi bộ đội đặc công, thích đấm nhau thì đấm”. Ngay lúc đó, Lê Quang Hùng đứng dậy và dùng tay phải đấm về phía ông Thương.

Mâu thuẫn khi uống bia, người chết, kẻ đi tù

Bị cáo Lê Quang Hùng tại phiên xử.

Ngay tức khắc, anh Nguyễn Mạnh Hải nhanh chóng đứng dậy giơ tay lên gạt ngay cú đấm của Lê Quang Hùng. Mặc dù anh Hải đã gạt trúng tay Hùng, nên cú đấm không trúng ông Trần Duy Thương, nhưng do cú đấm của Hùng mạnh, khoảng cách gần, nên theo phản xạ để tránh cú đấm, ông Trần Duy Thương nhổm người dậy khỏi ghế và giơ hai tay ra phía trước mặt để chống đỡ nên bị ngã ngửa về phía sau và đập đầu xuống nền bê tông bất tỉnh.

Sau khi ông Trần Duy Thương bị ngã và bất tỉnh, Lê Quang Hùng đã cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương ở đầu quá nặng nên ông Thương đã tử vong, nguyên nhân chết được xác định do chấn thương sọ não.

Tại phiên xử, bị cáo Hùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình. Khi được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Hùng quay đầu xin lỗi gia đình nạn nhân và xin được tha thứ.

Nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, vì chút mâu thuẫn nhỏ nhặt mà vô tình tước đi quyền được sống của người khác nên cần phải nhận một mức án tương xứng để răn đe, giáo dục. Sau khi cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Lê Quang Hùng 5 năm 6 tháng tù giam về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn khi uống bia, người chết, kẻ đi tù