Mâu thuẫn gia đình, vác dao truy sát vợ và mẹ vợ

Mạnh Hùng| 22/09/2020 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Hữu Đạo (SN 1974, trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm a, đ, n Khoản 1 Điều 123 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Hữu Đạo và chị Phùng Thị B. (SN 1978) kết hôn và có với nhau hai người con. Tuy nhiên, vào tháng 7/2019, do hai vợ chồng có mâu thuẫn nên chị B. bỏ về sống tại nhà mẹ đẻ. Thời gian này, chị B. mở cửa hàng bán tạp hóa và Đạo cũng nhiều lần đến gặp, yêu cầu vợ về nhà nhưng chị B. đều từ chối, không về.

Mâu thuẫn gia đình, vác dao truy sát vợ và mẹ vợ

Bị cáo Đạo (phía bên phải, đeo khẩu trang kín miệng) tại phiên toà xét xử

Theo đó, chiều ngày 7/11/2019, Đạo lấy 1 con dao nhọn bằng kim loại rồi giắt vào cạp quần, đi bộ từ nhà đến quầy tạp hóa của chị B. và yêu cầu vợ về nhà để giải quyết mâu thuẫn vợ chồng. Tuy nhiên, do chưa bán hết hàng nên chị B. không về, dẫn đến việc hai vợ chồng xảy ra cãi vã.

Thấy vậy, con gái của hai vợ chồng chạy đến can ngăn nhưng không được. Đạo dùng tay túm tóc chị B. kéo vào sân nhà mẹ vợ rồi dùng chân đạp vào bụng chị B. khiến người phụ nữ này ngã ra sân. Thấy mẹ bị đánh, cô con gái lao vào ôm mẹ để can ngăn, còn mẹ vợ của Đạo cầm theo 1 chiếc chổi từ trong nhà chạy ra ngoài cổng để gọi người đến cứu giúp.

Khi thấy bà P. (mẹ của chị B.) chạy ra, Đạo liền đuổi theo và rút con dao đã chuẩn bị sẵn, chém liên tiếp 5 nhát trúng vào vùng đầu, lưng và vùng vai của bà P. khiến mẹ vợ của Đạo bị chảy máu và ngã xuống cổng.

Sau đó, Đạo quay lại chỗ vợ đang nằm trong sân và đâm 1 nhát vào bên hông phải của chị B. Tuy đã bỏ chạy vào nhà nhưng chị B. vẫn bị Đạo cầm dao đuổi theo và chém tiếp 1 nhát trúng vào vùng cổ phải của chị B.

Cùng lúc này, một người hàng xóm thấy Đạo đánh chị B. nên chạy sang can ngăn thì Đạo bỏ lại con dao rồi bỏ đi.

Sau đó, chị B. và bà P. được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời; tuy nhiên hậu quả khiến bà P. bị tổn hại 15% sức khỏe, chị B. bị tổn hại 56% sức khỏe.

Sau khi phạm tội, Nguyễn Hữu Đạo bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 15/11/2019, Đạo ra đầu thú tại Công an huyện Mê Linh và khai nhận hành vi phạm tội.

Quá trình điều tra, gia đình bị cáo Đạo đã tự nguyện bồi thường thương tích cho mẹ con chị B. 50 triệu đồng. Hai nạn nhân không yêu cầu bồi thường dân sự, đề nghị xử lý Đạo theo đúng quy định của pháp luật.

Khép lại phiên toà xét xử ngày hôm nay, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Đạo mức án 15 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn gia đình, vác dao truy sát vợ và mẹ vợ