Vì lời nói đùa, kỹ sư tin học ra tay giết vợ

M.Hùng| 05/10/2016 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 5/10, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của bị cáo Cao Xuân Quát (SN 1990, trú tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tội Giết người.

Trước đó, ngày 25/11/2015, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Cao Xuân Quát tù chung thân về tội danh trên.

Theo bản án sơ thẩm xác định, nạn nhân trong vụ án này là chị Nguyễn Ngọc Ánh Trang (SN 1990), vợ của bị cáo. Năm 2013, Quát và chị Trang kết hôn. Một năm sau, hai người đã có một cậu con trai 2 tuổi.

Chiều 19/12/2014, sau khi sang nhà ngoại chơi, Quát đưa vợ con về nhà. Tại nhà mình, hai vợ chồng Quát ở trong phòng riêng nói chuyện thì nảy sinh mâu thuẫn. Bực tức, chị Trang lớn tiếng với chồng: “Tao ở với mày mấy năm rồi tao đi lấy thằng khác”. Quát tưởng là thật nên tức tối, không kiềm chế được.

Vì lời nói đùa, kỹ sư tin học ra tay giết vợ

Bị cáo Cao Xuân Quát tại phiên tòa xét xử sáng nay.

Quát dùng chiếc ghế gỗ ở trước bàn trang điểm đập vào đầu chị Trang khiến chị Trang ngã qụy xuống nền nhà, chiếc ghế gẫy tan. Chưa dừng lại, mặc cho vợ van xin, Quát tiếp tục dùng chân ghế gỗ đập tiếp vào đầu vợ rồi lấy chiếc khăn tắm siết cổ chị Trang cho chết hẳn.

Thấy vợ đã tử vong, Quát dùng chăn phủ kín thi thể, khóa trái cửa phòng rồi xuống tầng 3 tắm rửa sạch sẽ. Trước khi bỏ trốn, Quát lấy cắp 50 triệu đồng của bố mẹ.

Sau đó, Quát sang phường Xuân La, rủ một số bạn bè ngồi uống rượu định kể hết sự tình nhưng cuối cùng lại thôi. Tàn cuộc rượu, Quát mượn chiếc xe máy của một người bạn đi đến phố Lê Thanh Nghị chơi điện tử đến 2-3h sáng hôm sau. Lúc này, Quát mở máy điện thoại, phát hiện có hàng chục cuộc gọi nhỡ, tin nhắn của người thân, bạn bè. Biết vợ đã tử vong, Quát bỏ lại chiếc xe máy của bạn ở đầu ngõ gần quán internet rồi ra bến xe Nước Ngầm bắt xe khách vào Nghệ An.

Khi chạy trốn tới Nghệ An, Quát đến một ngôi chùa và cầu siêu cho vợ. Sau đó, Quát tiếp tục hành trình bỏ trốn vào Huế, TP Hồ Chí Minh. Tại TP Hồ Chí Minh, Quát đến quán internet, lên trang facebook cá nhân với nickname “Quát Quằn Quại” viết lời tự thú và ăn năn về hành vi giết vợ của mình.

Sau đó, Quát bắt xe lên Đà Lạt (Lâm Đồng) rồi quay về Nha Trang (Khánh Hòa). Đi tới đâu Quát cũng tìm đến đền, chùa để cầu siêu cho vợ. Thậm chí, Quát còn cạo trọc đầu để sám hối.

Suốt quá trình bỏ trốn, Quát chỉ một lần gọi điện về hỏi tình hình của con trai. Được bố mẹ động viên, Quát đã đến trụ sở Công an đầu thú.

Về phía nạn nhân, tối 19/12/2014, gọi mãi mà không thấy vợ chồng chị Trang dậy ăn cơm, bố mẹ Quát đã phá cửa xông vào, phát hiện chị Trang đã tử vong.

Tại phiên tòa sáng nay Quát khai, vợ chồng Quát không có mâu thuẫn gì lớn nhưng không hiểu sao Quát lại ra tay sát hại vợ đến cùng và nói lời xin lỗi mẹ vợ.

Đại diện Viện KSND khẳng định, hành vi của bị cáo thể hiện rõ tính côn đồ, coi thường tính mạng người khác và coi thường pháp luật. Chỉ vì một khúc mắc rất nhỏ trong cuộc sống vợ chồng mà bị cáo lại nhẫn tâm và dùng hung khí nguy hiểm đánh vợ mình đến chết. Hành vi của bị cáo thể hiện rõ tính chất quyết liệt và phạm tội đến cùng cần nên cần phải có bản án nghiêm khắc. Từ nhận định trên đại diện Viện KSND đề nghị Tòa bác đơn kháng cáo của bị cáo.

Đáp lời vị đại diện Viện KSND, luật sư Lê Ngọc Hoàng - Trưởng văn phòng luật sư Long Tâm -  Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho rằng với mức án tù chung thân Viện KSND đề nghị là quá nặng với bị cáo Quát bởi bị cáo đã tự ra đầu thú, biết ăn năn hối cải, con nhỏ, nhân thân tốt, chưa tiền án, tiền sự, gia đình có công lớn với cách mạng. Đặc biệt phía gia đình bị hại đã có đơn xin giảm án cho bị cáo. Từ nhận định trên luật sư Lê Ngọc Hoàng đã đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ mức án cho bị cáo Quát và đề xuất mức án 15- 20 năm tù cho bị cáo.

Sau nghị án, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Cao Xuân Quát là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính côn đồ, phạm tội đến cùng, hành vi của bị cáo cần được nghiêm trị để răn đe phòng ngừa chung. Từ căn cứ trên HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Cao Xuân Quát tù chung thân về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì lời nói đùa, kỹ sư tin học ra tay giết vợ