Mâu thuẫn gia đình, chồng trút “mưa dao” lên người vợ

Mạnh Hùng| 09/03/2020 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/3, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Văn Huân (SN 1976, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Phạm Văn Huân và vợ là chị Nguyễn Thị Nguyệt kết hôn từ năm 1996, đến nay đã có 3 người con (con lớn SN 1997, con nhỏ nhất sinh năm 2003). Hàng ngày, chị Nguyệt đi bán rau tại chợ Gốc Đề (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Mâu thuẫn gia đình, chồng trút “mưa dao” lên người vợ

Bị cáo Huân tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay

Trưa ngày 13/5/2019, Huân đi ăn cưới về nhưng chưa thấy vợ đi chợ về nhà, đến chiều cùng ngày, khi đang nấu cơm thì Huân thấy chị Nguyệt trở về nhà nên đã càu nhàu việc vợ về muộn dẫn tới giữa hai người lời qua tiếng lại.

Khi này, sẵn con dao thái thịt đang cầm trên tay, Huân dọa đâm chị Nguyệt thì nhận được câu trả lời đáp trả từ vợ: “Giỏi ra đây mà đâm”. Lúc này mâu thuẫn vợ chồng càng đẩy lên cao, Huân liền cầm con dao đi đến dí dao vào cổ vợ. Thấy vợ sợ, không dám nói gì, Huân buông chị Nguyệt ra và đi nấu cơm ăn.

Sau khi bị chồng đe dọa, chị Nguyệt bỏ về nhà bố đẻ. Do chị Nguyệt không về nhà nên Huân bực tức, gọi điện thoại cho chị Nguyễn Thị Trang (em gái của chị Nguyệt), sau đó mang theo 1 con dao bầu cất vào trong cốp xe máy rồi đi đến ngã tư thôn Quỳnh Đô (huyện Thanh Trì, Hà Nội) để chờ chị Nguyệt.

Lo sợ, chị Trang và chị Nguyệt đã nhờ em trai là anh Nguyễn Quang Quyết dùng xe máy chở từ chợ Gốc Đề (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về nhà bố đẻ. Khi anh Quyết điều khiển xe máy chở chị Nguyệt về qua ngã tư thôn Quỳnh Đô thì Huân nhìn thấy, lấy xe máy đuổi theo.

Khi đuổi kịp Huân đã tông vào xe máy của anh Quyết khiến 3 chị em anh Quyết ngã xuống đường. Sau đó Huân chạy tới đâm liên tiếp vào người chị Nguyệt khiến nạn nhân gục xuống đất. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng chị Nguyệt đã tử vong.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Huân thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

HĐXX TAND TP. Hà Nội cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, chỉ vì mâu thuẫn không đáng có, Huân đã tước đi mạng sống của người khác, … nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội. HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Huân mức án tử hình về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn gia đình, chồng trút “mưa dao” lên người vợ