Mất tình hàng xóm vì mảnh ao không phải…của mình

Hải Anh| 31/05/2016 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tranh chấp nhau mảnh ao không phải của mình, gia đình ông Hùng và ông Mạnh từ hàng xóm lâu đời trở thành thâm thù. Kết thúc cho vụ việc tranh chấp vô lý này là một trận loạn đả khiến người bị thương tích, kẻ lãnh án.

Là hàng xóm bao đời với nhau nhưng giữa gia đình ông Nguyễn Gia Hùng, 58 tuổi và ông Nguyễn Hữu Mạnh, 59 tuổi (cùng ở thôn Phú Yên, xã Trường Yên, Chương Mỹ, Hà Nội) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do tranh chấp…cái ao của UBND xã Trường Yên.

Ngày 14/3/2015, gia đình ông Mạnh tự ý đổ đất lấp một phần cái ao làm đường đi. Bực tức vì sự tham lam của hàng xóm, sáng ngày 16/4/2015, bà Nguyễn Thị Mấm (vợ ông Hùng) dẫn một số con cháu, trong đó có anh Nguyễn Gia Tưởng ra xúc hết phần đất mà gia đình ông Mạnh vừa đổ bỏ đi chỗ khác.

Nghe tin, hai con trai ông Mạnh là Nguyễn Hữu Thật và Nguyễn Hữu Ba liền cầm dao, cuốc, xẻng ra “xử” hàng xóm. Sau một hồi cãi vã, Thật dùng xẻng xông vào hành hung anh Tưởng. Thấy con trai bị đánh, bà Mẫm chạy tới can ngăn thì bị Thật quay sang dùng xẻng đập vào đầu. Nghe tiếng la hét của vợ, ông Hùng và người em trai là ông Nguyễn Gia Pha vội chạy ra.

Dù yếu thế hơn nhưng hai anh em Thật và Ba vẫn tiếp tục chửi bới và dùng gạch đá, dao tấn công gia đình ông Hùng khiến một người con trai của ông Hùng bị đâm hai nhát vào tay và sườn còn ông Pha bị Ba ném viên gạch trúng vào đầu gây thương tích.

Trong lúc lộn xộn, ông Mạnh chạy ra cũng bị người nào đó đập gẫy mất 3 chiếc răng cửa.Cuộc hỗn chiến chỉ dừng lại khi Công an xã tới can thiệp.

Mất tình hàng xóm vì mảnh ao không phải…của mình

Bị cáo Nguyễn Hữu Ba

Một lát sau, khi đi ra mảnh ao đang tranh chấp, Ba gặp ông Hùng đi về, anh ta lại tiếp tục dùng dao bầu tấn công nhưng may mắn cú đâm của Ba đã đi chệch hướng. Khi Ba vừa bỏ chạy, Thật tiếp tục lao tới đâm một nhát vào tay ông Hùng.

Các thành viên trong gia đình ông Hùng bị anh em Thật, Ba hành hung đều bị thương tích, người nhiều nhất bị thiệt hại tới 10% sức khỏe. Ông Mạnh cũng bị thiệt hại 8% sức khỏe, song không xác định được người gây ra thương tích.

Với hành vi gây ra, tháng 3/2016, TAND huyện Chương Mỹ đã tuyên phạt Thật 10 tháng tù và Ba 6 tháng tù giam cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Những người tham gia vào vụ đánh nhau cũng đã bị cơ quan Công an xử lý hành chính do chưa đến mức phải xử lý bằng hình sự. Các bị cáo cũng đã nộp 20 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Sau phiên sơ thẩm, hai bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm án. Phía gia đình bị hại cũng làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với các bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi xem xét, ngày 30/5, TAND thành phố Hà Nội đã chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, chuyển từ hình phạt tù giam sang tù treo cho hai bị cáo Nguyễn Hữu Thật và Nguyễn Hữu Ba. Đồng thời bác kháng cáo của vợ chồng ông Hùng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất tình hàng xóm vì mảnh ao không phải…của mình