Mát gan, thải độc, xua tan nỗi lo bệnh trĩ nhờ bài thuốc dân tộc quý hiếm

Kim Nhật| 17/11/2016 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, trên báo chí và mạng xã hội nhắc tới một lương y có biệt tài chữa khỏi bệnh trĩ cho hàng nghìn người bằng bài thuốc Đông y gia truyền dân tộc Dao, chị chính là lương y Triệu Thị Mấy (Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa).

Bệnh nhân đủ mọi đối tượng tìm về chữa trĩ

Chúng tôi tìm về nhà lương y Triệu Thị Mấy cùng tìm hiểu thực hư chuyện chữa trĩ trong một thời gian ngắn có thể khỏi hoàn toàn ra sao.

Một người phụ nữ khuôn mặt hơi xương, có phần xanh xao tự giới thiệu mình là Hoàng Thị Nhung (quê ở Thái Nguyên), thường xuyên đi đại tiện ra máu, mỗi lần đi mất rất nhiều thời gian.

Chị Nhung đi khám mới hay mình bị bệnh trĩ nội cấp độ 3. Loay hoay không biết điều trị ra sao thì người bạn từng chữa trĩ của lương y Triệu Thị Mấy cho địa tới lấy thuốc.Sau khi kể về tình hình bệnh của mình cho lương y Mấy nghe. Nhận bọc thuốc từ bưu điện về dùng hơn 1 tháng, tốn khoảng 1,5 triệu đồng, chị Nhung thấy búi trĩ co lên, không chảy máu.

Uống tiếp 20 thang thuốc nữa, chị khỏi hoàn toàn và không tái phát. Sau khi xin danh sách bệnh nhân đã được lương y  Mấy chữa bệnh để xác thực khả năng chữa trĩ của lương y Mấy, 9/10 người khẳng định thuốc trĩ của lương y đã có tác dụng với họ. Trường hợp một người còn lại là bác Triệu Văn Phế (01677617516) mắc trĩ gần mười năm nên bệnh phải mất thời gian hồi phục lâu hơn, hiện bác Phế đang uống sang tháng thuốc thứ 3 để bệnh trĩ khỏi hẳn.

Mát gan, thải độc, xua tan nỗi lo bệnh trĩ nhờ bài thuốc dân tộc quý hiếm

Lương y Triệu Thị Mấy

Lương y Triệu Thị Mấy cho biết, bài thuốc gia truyền bốn đời chữa trĩ của gia đình lương y sử dụng các thảo dược có tác dụng làm mát cơ thể. Làm mềm phân, nhuận tràng, giảm co thắt, kháng viêm, ban đầu bệnh nhân sẽ đi tiện nhiều hơn- khoảng 2 đến 3 lần một ngày. Sau 2-5 ngày, khi cơ thể đã được thải độc, việc đi đại tiện sẽ trở lại bình thường, phân có trạng thái mềm, đóng thành khuôn hình gần giống quả chuối nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Mới 23 tuổi nhưng Trần Văn Tuyến (Thái Bình) trông già hơn đến 10 tuổi, làn da đen, nhiều mụn nổi đầy mặt, chàng thanh niên cho biết mình đi tiểu rất nhiều lần trong ngày, đi đại tiện có cảm giác đau rát, không đều, có hôm 2-3 ngày mới đi một lần, thường bị táo bón. Cơ địa của Tuyến nóng, dẫn tới hiện tượng gan nóng, máu nóng và sinh ra nổi mụn trên mặt. Đáng mừng là tuổi của Tuyến còn rất trẻ nên chữa bất cứ bệnh gì cũng dễ hơn do cơ thể còn khỏe, khả năng tự chữa lành chính mình cao hơn nhiều so với những người 40 tuổi trở lên.

Sau khi kê xong thuốc cho Tuyến, lương y Mấy căn dặn mỗi thang uống trong ba ngày, khi sắc thuốc không cần phải rửa lại thuốc, mỗi ngày để sâm sấp nước, đun cô lại còn khoảng hơn một bát thuốc và dùng, thuốc có thể uống vào bất cứ lúc nào người bệnh cảm thấy khát, không ảnh hưởng tới dạ dày. Trong thói quen sinh hoạt hằng ngày, lương y Mấy khuyên Tuyến tuyệt đối không nên ăn mì tôm và uống nước có ga, bởi cơ địa đã nóng nếu ăn những đồ nóng càng đầu độc cơ thể nhiều hơn.

Khắc tinh của bệnh gan, thoái hóa xương khớp

Không chỉ có bài thuốc trĩ trong tay. Lương y Triệu Thị Mấy còn khá thành công khi chữa cho các bệnh nhân mắc chứng gan. Ngồi cạnh tôi là anh Võ Tiến Thuận (Quảng Ninh) người to khỏe, nhưng không ai biết, 3 năm trước anh từng mắc viêm gan B, gan nhiễm mỡ. Điều trị tây y và nhiều thuốc đông y khác nhau nhưng anh không khỏi. Một lần tình cờ hàng xóm mách bảo, anh đã biết tới Lương y Triệu Thị Mấy. Gặp thầy, gặp thuốc chỉ sau vài thang thuốc anh đã khỏi bệnh. Hôm nay, anh lại dẫn người bạn cùng công ty tới điều trị bệnh xơ gan, và hy vọng họ cũng may mắn sẽ được như anh vào bao người khác.

Còn ngồi hàng ghế ngoài là chị Thu (Hà Nội), bị mắc xơ gan cổ trướng, bụng to như trống mà người vàng, mệt mỏi, chán ăn. Chị điều trị tây y vài tháng, bệnh viện trả về. Với tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương”, chị đã tìm đến nhà thuốc của lương y Triệu Thị Mấy. Được lương y thăm khám và kê đơn bốc thuốc, sau 1 tháng, triệu chứng bệnh đã giảm rõ rệt, chiếc bụng nhỏ lại, ăn uống ngon miệng, da hồng hào. Đến nay, chị lại có thể bế cháu nội đi chơi khắp hàng xóm...

Mát gan, thải độc, xua tan nỗi lo bệnh trĩ nhờ bài thuốc dân tộc quý hiếm

Những gói thuốc thảo dược quý của lương y Mấy

Hay như căn bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm là một trong những nỗi lo và tốn kém của người bệnh. Nhưng với bàn tay và bài thuốc kỳ diệu của lương y Triệu Thị Mấy, họ đã nhanh chóng thoát gánh nặng bệnh tật, trở về với cuộc sống hiện tại. Một trong những bệnh nhân đó là chị Phạm Thị Tú (Hòa Bình). Mặc dù ở Hòa Bình cũng có nhiều lương y giỏi, nhưng không chữa khỏi chứng thoái hoa khớp gối của chị. Khi nghe danh lương y Triệu Thị Mấy có bài thuốc quý chữa bệnh, chị đã gọi điện lấy thuốc. Chỉ hơn 20 thang thuốc, từ chỗ không thể bước đi, chị đã có thể lao động, dạy học như xưa.

Nói về bài thuốc chữa các bệnh mãn tính của gia đình, lương y Mấy cho biết: “Bài thuốc của gia đình tôi có từ lâu, đời trước truyền cho đời sau. Đây là bài thuốc của người dân tộc Dao, giáp danh với biên giới Việt – Lào nên cánh rừng nguyên sinh còn khá nhiều loại thuốc quý. Từ nhỏ tôi đã cùng cha mẹ vào rừng lấy thuốc chữa bệnh cho những người bà con, thôn xóm . Bài thuốc quý có tới hơn 20 vị thuốc, mỗi thang thuốc được đun nấu uống thay nước hàng ngày. Hơi chát nhưng lại có vị ngọt, dễ uống. Lớn lên tình yêu nghề và muốn phát triển bài thuốc gia truyền nên đã tự học hỏi thêm và tiếng lành đồn xa, vượt qua danh giới Thanh Hóa, khách hàng tìm đến ngày một đông.

Không chỉ bệnh nhân ở gần, thuốc cũng có thể chuyển tới các bệnh nhân ở xa dễ dàng qua đường bưu điện

Với tài năng và y đức của mình, lương y Triệu Thị Mấy đang mang lại niềm vui cho hàng nghìn người mắc trĩ, gan, xương khớp khắp mọi nơi. Chúng tôi xin cung cấp địa chỉ và số điện thoại của lương y Mấy để bạn đọc tiện liên lạc chữa bệnh:

Lương y: Triệu Thị Mấy

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa

Điện Thoại: 01698305847

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mát gan, thải độc, xua tan nỗi lo bệnh trĩ nhờ bài thuốc dân tộc quý hiếm