Sức Khỏe

Mạo danh Viện Y dược học dân tộc TP.HCM để bán thuốc

Chí Tâm 25/07/2023 - 13:56

Viện Y dược học dân tộc TP.HCM cho biết, trong thời gian qua, đơn vị đã liên tục có các cảnh báo về tình trạng nhiều trang cá nhân, các trang web, fanpage, tài khoản Zalo sử dụng các hình ảnh, từ khóa liên quan tới Viện.

Viện Y dược học dân tộc TP.HCM vừa phát đi cảnh báo về việc mạo danh viện để bán các sản phẩm thuốc đông y, thông báo tuyển sinh nhằm lừa đảo, trục lợi.

mao-danh.png
Các tài khoản dùng hình ảnh liên quan đến Viện Y dược học dân tộc TP.HCM để quảng bá các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc. Ảnh: Viện Y dược học dân tộc TP.HCM cung cấp

Theo đó, thời gian qua, nhiều trang web, fanpage Facebook, tài khoản Zalo sử dụng các hình ảnh, logo, bài đăng, từ khóa liên quan tới Viện Y dược học dân tộc TP.HCM như thuốc được viện sản xuất; viện tuyển sinh đào tạo y học cổ truyền… Thậm chí, một số cá nhân còn nhận mình là bác sĩ đang công tác tại viện để lợi dụng, gây nhầm lẫn và trục lợi.

TS.BS Trương Thị Ngọc Lan - Phó Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM khẳng định việc mạo danh tên tuổi bác sĩ, hình ảnh của viện, các sản phẩm thuốc để trục lợi cá nhân, lừa đạo người dùng mua các sản phẩm thuốc y học cổ truyền có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Bên cạnh đó, việc làm này còn ảnh hưởng uy tín, chất lượng của Viện Y dược học dân tộc TP.HCM.

TS Lan khuyến cáo người dân khi có nhu cầu tư vấn về sản phẩm thuốc, các khóa đào tạo ngắn hạn, các khóa sau đại học, các vấn đề liên quan đến khám chữa bệnh có thể nhắn tin trực tiếp cho trang fanpage Viện Y dược học dân tộc TP.HCM hoặc gọi theo số điện thoại 0941573926 (phục vụ 24/7) để được tư vấn, hỗ trợ.

Để tránh tình trạng nhầm lẫn trên, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM lưu ý đơn vị chỉ có 1 trang thông tin điện tử: https://www.vienydhdt.gov.vn và 2 fanpage Facebook gồm https://www.facebook.com/Khukh... và https://www.facebook.com/vieny....

Cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và khu điều trị nội trú tại địa chỉ 273 Nguyễn Văn Trỗi, phường 10, quận Phú Nhuận. Cơ sở khám chữa bệnh theo yêu cầu tại địa chỉ 275 Nguyễn Văn Trỗi, phường 10, quận Phú Nhuận.

"Tất cả khoa phòng và Trung tâm Ứng dụng Khoa học công nghệ Đông y, đông dược đều nằm tại khuôn viên 2 địa chỉ trên. Nếu ở các tỉnh thành khác đều là giả mạo", Viện Y dược học dân tộc TP.HCM nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh Viện Y dược học dân tộc TP.HCM để bán thuốc