Sức Khỏe

Mạo danh bác sĩ Bệnh viện 108 chia sẻ "liệu pháp tự chữa lành mọi bệnh"

Nguyên Thảo 18/05/2023 - 15:20

Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, một nhân vật tự xưng là bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bệnh viện 108) đã giới thiệu cuốn sách có thể chữa bệnh mà không phải các phương pháp y học hiện đại.

Ngày 18/5, đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, thời gian qua, đơn vị nhận được một đoạn clip nhân vật tự xưng là bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chia sẻ và giới thiệu cuốn sách mang tên "Minh triết trong ăn uống của người phương Đông".

Cụ thể, người này khẳng định cuốn sách mới có thể chữa bệnh cho mọi người chứ không phải các phương pháp y học hiện đại. 

Không những vậy, một số cá nhân đã chia sẻ đoạn clip trên lên trang Facebook cá nhân (có đến 203.000 người theo dõi)  nhằm tạo niềm tin rằng "Bác sĩ Quân y 108" đã khẳng định chỉ cần áp dụng "liệu pháp chữa lành tự nhiên" là "chữa tất cả" và dần dẫn dắt người dân mua thực phẩm chức năng mà người đó bán.

mao-danh-bac-si-benh-vien-108.png
Cảnh báo mạo danh bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để lừa đảo, trục lợi.

Theo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, việc mạo danh, lấy thương hiệu bác sĩ của bệnh viện để trục lợi cá nhân, mua bán các thực phẩm chức năng, thuốc, sách… có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, tạo những tư tưởng sai sự thật, "lệch lạc".

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khẳng định, bệnh viện chỉ có một địa chỉ duy nhất tại số 1, đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh viện và cán bộ, nhân viên bệnh viện không bán thực phẩm chức năng và không bán thuốc ngoài phạm vi bệnh viện.

Trước đó, vào tháng 2/2023, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã đưa ra cảnh báo về việc một số trang fanpage giả mạo trang fanpage của bệnh viện.

Đặc biệt, một số đối tượng còn giả danh nhân viên của bệnh viện bán thuốc đông y, thuốc không rõ nguồn gốc cho người bệnh ngay tại phòng khám thuộc khu khám bệnh của Bệnh viện 108. Thậm chí, có đối tượng còn giả danh quen một số bác sĩ của bệnh viện giới thiệu khách hàng đến các phòng khám để trục lợi bất chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh bác sĩ Bệnh viện 108 chia sẻ "liệu pháp tự chữa lành mọi bệnh"