Mạo danh bác sĩ, hình ảnh bệnh viện lớn để lừa người bệnh

Chí Tâm| 24/10/2019 22:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa có cảnh báo người dân về việc một số tổ chức, cá nhân sử dụng hình ảnh của bệnh viện để bán thuốc, khám chữa bệnh...

Theo đó, hiện nay, có một số tổ chức, cá nhân đã và đang sử dụng hình ảnh và thương hiệu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để quảng cáo bán thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc giả, thuốc kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người sử dụng.

Bên cạnh đó, có tình trạng mạo danh, lấy hình ảnh, thương hiệu của bệnh viện một cách trái phép để quảng cáo các phòng khám cung cấp các dịch vụ khám, xét nghiệm tại nhà không phải do Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cung cấp.

Mạo danh bác sĩ, hình ảnh bệnh viện lớn để lừa người bệnh

Hình ảnh giả mạo Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khẳng định, bệnh viện chỉ có một Fanpage duy nhất là: https://www.facebook.com/HMUHospital. Tất cả các trang Fanpage khác đều là giả mạo.

Hiện tại, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có 2 cơ sở chính thức là Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội) và Phòng Khám Mắt Bệnh Viện Đại Học Y Hà Nội (42C Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh khác đang sử dụng thông tin và hình ảnh đều là giả mạo.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ phối hợp với lực lượng chức năng xử lý những kẻ mạo nhận, lợi dụng danh nghĩa của bệnh viện để trục lợi gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh và uy tín của bệnh viện.

Được biết, không chỉ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mà thời gian gần đây, một số cơ sở y tế đầu ngành tại Việt Nam đã đồng loạt lên tiếng về tình trạng mạo danh lừa đảo người bệnh tương tự như trên.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã công bố thông tin, hiện nay trên nhiều trang thông tin điện tử đã xuất hiện các cơ sở, phòng khám có thông tin giả mạo, tự mang danh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các khoa, phòng, viện, trung tâm của bệnh viện để thu hút người bệnh.

Trước đó, Bệnh viện 108 cũng đã đăng trên trang facebook chính thức của đơn vị y tế này cho biết họ cũng đang bị ảnh hưởng bởi một số trường hợp giả mạo thông tin là phòng khám, bác sĩ mạo danh Bệnh viện 108 nhằm trục lợi gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh bác sĩ, hình ảnh bệnh viện lớn để lừa người bệnh