Man United vs Burnley: Một bước lên đỉnh Ngoại hạng

Duy Thái - Thụy Anh| 12/01/2021 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man United đang nắm giữ trong tay cơ hội không thể tuyệt vời hơn để vươn lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Một Burnley “yếu đuối” liệu có đủ sức ngáng đường thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Man United đang có chuỗi phong độ ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Thành tích đáng ngợi khen này đã giúp cho Quỷ đỏ áp sát ngôi đầu của nhà đương kim vô địch Liverpool và mọi thứ dường như đã sẵn sàng cho một cuộc lật đổ. Nếu như có thể đánh bại được Burnley đêm nay, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ có lần đầu tiên ở mùa giải năm nay vươn lên chiếm giữ ngôi đầu của bảng xếp hạng Premier League. Đã lâu lắm rồi, người ta mới lại thấy một Man United tràn trề khát khao chiến đấu và sẵn sàng cho một cuộc cạnh tranh danh hiệu đến thế.

Trên thực tế, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Đối thủ của họ trong cuộc chiến đêm nay chỉ là một Burnley “yếu đuối”. Thời điểm này năm ngoái, Quỷ đỏ từng bị chính Burnley “hạ nhục” ngay tại Old Trafford bằng chiến thắng 2-0. Trận thua tai hại trên đã đẩy Ole Gunnar Solskjaer rơi vào tình thế ngặt nghèo bởi muôn ngàn sức ép vây kín. Tấm trát sa thải khi ấy đã được soạn sẵn và chỉ còn chờ hiệu lệnh từ giới chủ MU. Thế nhưng sau một năm, Ole vẫn đang tại vị còn Burnley chỉ còn là cái bóng của chính mình ở mùa giải năm ngoái.

manchester-united-burnley-220120d.jpg
Man United từng bị Burley đánh bại với tỷ số 2-0 mùa trước.

Mùa giải năm nay, The Clarets đang ngụp lặn ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. 16 điểm sau 15 trận đã đấu cho thấy Burnley sa sút thảm hại đến mức nào. Hàng công tệ hại của đội bóng này là một phần nguyên nhân chính khiến cho họ không thể có được những kết quả ưng ý. Burnley xếp thứ hai trong danh sách những hàng công tệ nhất ở Ngoại hạng Anh với chỉ 9 bàn sau 15 trận, hơn duy nhất 1 bàn so với đội xếp chót bảng là Sheffield United. Rõ ràng với một hàng công tệ hại như thế, người ta chẳng thể kỳ vọng được quá nhiều về cơ hội “ngáng đường” MU của thầy trò HLV Brian Laws.

Nhìn Burnley tệ hại để thấy Man United của Ole Gunnar Solskjaer đang ổn định thế nào. Thực tế thì đội chủ sân Old Trafford đã khởi đầu mùa giải tương đối tệ. Sau 6 vòng đấu đầu tiên, họ để thua tới 3 trận và chỉ thu về có 7 điểm. Thành tích này được ghi nhận là một trong những màn khởi đầu giải đấu kém nhất của Quỷ đỏ trong lịch sử Premier League. Kế đó, họ còn để cho Arsenal đánh bại muối mặt 0-1 ngay tại thánh địa Old Trafford. Trát sa thải một lần nữa lơ lửng trên đầu Solsa và người hâm mộ đội bóng này lại lắc đầu ngao ngán vì thành tích tệ hại của đội nhà.

Thế nhưng mọi thứ bắt đầu tốt dần lên kể sau trận thua ấy. Man United bất mode “save Ole” và họ chơi cực kỳ tiến bộ. Sự tiến bộ qua từng trận đấu được duy trì và hiện tại vẫn đang là cái tên có chuỗi trận ấn tượng ở Ngoại hạng Anh.

manchester-united-chen-chan-vao-top-3-sau-chien-thang-huy-diet-truoc-leeds-anh-1-1024x682.jpg
Thế nhưng Man United ở mùa giải năm nay thực sự rất khác.

Thống kê đã chỉ ra rằng, Man United đã giành tới 8 chiến thắng, hòa 2 trong 10 vòng đấu gần nhất. Hai trận hòa của đội bóng này cũng không thực sự đáng trách khi mà một trận là hòa trước Man City, một trận là hòa trước Leicester City. Cần biết cả hai cái tên trên đều là những đội bóng đang cạnh tranh ngôi vô địch và kết quả hòa là một kết quả khiến cho cả ba hài lòng.

Không chỉ có thế, trong số 10 trận đấu gần đây của MU, họ là đội ghi nhiều bàn nhất với 24 bàn thắng, tung ra nhiều cú sút trúng đích nhất với 65 lần. Những thống kê thì không biết nói dối và Man United của hơn 2 tháng qua là thực sự tuyệt vời. Từ chỗ kém đội dẫn đầu 9 điểm sau thời điểm thua Arsenal, hiện tại họ đã đuổi kịp The Kop và sẵn sàng chiếm luôn ngôi đầu của nhà đương kim vô địch.

Không còn quá đỗi phụ thuộc vào nguồn cảm hứng mang tên Bruno Fernandes, giờ đây Man United đã đa dạng hơn trong lối chơi và điều đó thực sự đem lại hiệu quả cần thiết. Tất nhiên sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa những Bruno, Paul Pogba, Marcus Rashford và Anthony Martial đã đem lại cho Quỷ đỏ những miếng đánh đa dạng hơn. Thế nhưng người đem tới những điều này lại chính là Ole Gunnar Solskjaer, một quyết định mạnh dạn của chiến lược gia người Na Uy.

burnley-fc-squad-2020-21-scaled.jpg
Burnley đang sa sút thảm hại và đây là cơ hội để Quỷ đỏ chiếm ngôi đầu.

Hành quân tới Tuff Moor, Man United nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của bộ ba Pogba, Victor Lindelof và Luke Shaw. 3 cái tên này được xác định là đã dính chấn thương và cơ hội ra sân vẫn còn đang bỏ ngỏ. Thế nhưng đây không phải là vấn đề quá đỗi khó nhằn đối với Solsa. Trong tay ông vẫn còn những quân bài đủ sức thay thế những sự thiếu vắng này. Về trường hợp của Pogba, kể từ lâu tiền vệ người Pháp đã không còn là nhân tố không thể vắng mặt trong đội hình Quỷ đỏ.

Không có Pogba, đoàn quân của Ole thậm chí còn chơi tốt hơn, mạch lạc hơn thường thấy. Như vậy là đủ để tin rằng, đội chủ sân Old Trafford vẫn sẵn sàng cho mọi cuộc chiến, bất mặc việc có hay không có Pogba. Hơn nữa, Man United vẫn đang là một trong những cái tên có phong độ cực cao ở tại Premier League mùa này. Trong số 11 lần hành quân xa nhà, họ đã giành tới 10 chiến thắng.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đang ủng hộ nhiệt liệt cho Man United ở trận đấu này. 3 điểm và "hất cẳng" Liverpool khỏi ngôi đầu, đó là cách tốt nhất để “làm nóng” trước khi đụng độ chính Liverpool ở trận đấu cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United vs Burnley: Một bước lên đỉnh Ngoại hạng