Man City ngắt mạch 7 trận thắng liên tiếp của Chelsea, Mourinho mở màn thành công tại Tottenham

Minh Anh| 24/11/2019 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù bị dẫn bàn trước nhưng Man City vẫn ngược dòng ngoạn mục, ngắt mạch toàn thắng của Chelsea. Chỉ với 1 trận đầu tiên cầm quân Tottenham, HLV Mourinho đã cân bằng với số điểm mà Gà trống thu được trên sân khách dưới thời cựu "thuyền trưởng" Pochettino.

Đúng như những gì người hâm mộ mong đợi, trận đấu giữa Man City và Chelsea tại vòng 13 Ngoại hạng Anh là bữa tiệc của tấn công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, sân Etihad với hơn 54 nghìn khán giả đã sôi động từ trên khán đài lẫn sân cỏ. Cả hai chơi pressing và đều dồn đội hình lên tấn công ngay khi có thể.

Cơ hội vẫn được chia đều cho cả hai khi đều không chịu nép vế trong mỗi pha tấn công. Nhưng hàng thủ của cả Man City và Chelsea cũng đều chơi rất tập trung và hóa giải khá tốt những đường bóng của đối phương. Tuy nhiên, đến phút 21, sự sôi động trên các khán đài đã có phần lắng xuống khi Kovacic chuyền bóng chính xác, tạo điều kiện để N'Golo Kante ghi dấu ấn trong ngày đạt cột mốc 150 trận khoác áo Chelsea, với pha dứt điểm thành bàn mở tỷ số cho Chelsea.

Man City ngắt mạch 7 trận thắng liên tiếp của Chelsea, Mourinho mở màn thành công tại Tottenham

N'Golo Kante ghi dấu ấn trong ngày đạt cột mốc 150 trận khoác áo Chelsea.

Cũng đúng như tinh thần của Man City, một là chỉ có thể thắng hoặc chấp nhận sẽ thua đậm. Họ dồn tất cả vào tấn công và cuối cùng những cổ động viên tại sân nhà Etihad cũng đã được hưởng niềm vui khi chỉ sau đó 8 phút, Jorginho để mất bóng giữa sân và Kevin De Bruyne tận dụng cơ hội cân bằng tỉ số 1-1, dù cú sút của anh đã đập chân 1 cầu thủ Chelsea đổi hướng.

Có được bàn gỡ thế trận đã tốt dần lên cho đội chủ nhà. Các cầu thủ Man City triển khai các phương án tấn công mạch lạc hơn và bàn thắng đã tới ở phút 37, sau pha đi bóng và dứt điểm từ cánh phải chính xác của Riyad Mahrez. Nếu như may mắn hơn thì ở cuối hiệp đấu đầu tiên, các học trò của HLV Pep Guardiola đã có thể nâng tỷ số lên 3-1 nếu Sergio Aguero không dứt điểm dội xà ngang sau sai lầm của thủ thành Kepa.

Man City ngắt mạch 7 trận thắng liên tiếp của Chelsea, Mourinho mở màn thành công tại Tottenham

Man City đã lạnh lùng ngắt mạch 7 trận thắng liên tiếp của Chelsea

Cả hai đội đều có những cơ hội để ghi thêm bàn thắng ở hiệp đấu thứ 2. Điển hình nhất là tình huống dứt điểm của Raheem Sterling, nhưng công nghệ VAR đã xác định đó là lỗi việt vị và từ chối bàn thắng của Manchester City. Dù sao thì chiến thắng ngược dòng 2-1 cũng giúp Man City vượt qua chính Chelsea để xếp thứ 3 trên BXH với 28 điểm sau vòng 13.

Man City ngắt mạch 7 trận thắng liên tiếp của Chelsea, Mourinho mở màn thành công tại Tottenham

Trước chuyến hành quân tới sân của West Ham, Tottenham đang trải qua chuỗi phong độ đáng thất vọng nhất trong vòng nửa thập kỷ qua. Và đó cũng chính là lý do HLV Mauricio Pochettino – nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử CLB giúp Gà trống tiệm cận với nhóm đầu của Premier League, phải nhận trát sa thải từ Chủ tịch Daniel Levy.

Chính vì vậy sự ra mắt của HLV Mourinho được sự mong chờ rất lớn từ khán giả và CLB khi Gà trống hành quân tới sân của West Ham. Tại thời điểm này cổ động viên hoàn toàn bất ngờ khi Tottenham đã thể hiện bộ mặt rất khác so với những gì từng thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ.

Trong quá khứ, HLV Jose Mourinho nổi tiếng là người coi trọng yếu tố phòng ngự trong bóng đá. Trong giai đoạn dẫn dắt Man Utd và Chelsea trước đây, Mourinho đã giúp 2 CLB này có được 146/304 trận sạch lưới, đạt tỷ lệ giữ sạch lưới lên tới 48%. Đây cũng là điều người hâm mộ Tottenham đang mong chờ ông làm với hàng thủ của đội nhà.

Man City ngắt mạch 7 trận thắng liên tiếp của Chelsea, Mourinho mở màn thành công tại Tottenham

Mourinho vừa có trận ra mắt Tottenham thành công khi giúp Gà trống giành trọn 3 điểm trước West Ham.

Và quả thật, tài năng của vị cầm quân này là điều ít ai có thể bàn cãi, vì ngay lập tức, Ngài Đặc biệt đã mang tới điều khác biệt… Ngay phút thứ 3, Dele Alli chuyền bóng như đặt để Harry Kane có cơ hội sút tung nóc lưới West Ham. Dù bàn thắng không được công nhận do chân sút người Anh trước đó đã ở vào thế việt vị, tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự khởi sắc của Gà trống dưới thời "tướng" mới.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Tottenham dâng cao giành quyền kiểm soát thế trận trong khi West Ham chơi lùi sâu phòng ngự. Tới phút 36, sau nhiều nỗ lực, Tottenham cũng có được bàn mở tỷ số. Từ đường chọc khe của Dele Alli, Son Heung-min sau vài nhịp đảo bóng đã tận dụng khoảng trống để tung ra cú dứt điểm quyết đoán tung lưới đối thủ.

Tottenham giải tỏa được tâm lý. Chỉ 7 phút sau, cách biệt được nhân đôi. Lần này, người lập công là Lucas Moura nhưng công đầu thuộc về Son Heung-min với pha đi bóng bên phía cánh trái và căng ngang như đặt để đồng đội ghi bàn. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Tottenham trở lại đầy khí thế và chỉ sau 4 phút, Gà trống đã có bàn thắng thứ 3. Người có tên trên bảng tỷ số là Harry Kane bằng một pha đánh đầu dũng mãnh. Với cách biệt này, nhiều người nghĩ rằng một chuyện đã được an bài. Tuy nhiên, 3 bàn thua dường như khiến West Ham cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương. Đôi bóng thành London vùng. Lên mạnh mẽ và có thành quả ở phút 73 với bàn thắng của Michail Antonio.

Man City ngắt mạch 7 trận thắng liên tiếp của Chelsea, Mourinho mở màn thành công tại Tottenham

Dù Tottenham vừa giành chiến thắng trong ngày ra mắt của tân HLV Mourinho tuy nhiên nhiều fan Gà trống vẫn bày tỏ sự lo ngại về hàng thủ dở tệ

Trong những phút cuối, Declan Rice đã đưa được bóng vào lưới Tottenham thêm 1 lần nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Chưa dừng lại ở đó, đến phút bù giờ thứ 6, Tottenham phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Người hâm mộ Spurs chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Dù Tottenham vẫn bộc lộ nhiều vấn đề tuy nhiên 3 điểm giành được sau trận cũng đang khiến Mourinho, các cầu thủ và người hâm mộ CLB ít nhiều cảm thấy hài lòng.

Sau trận đấu đầu tiên, fan Gà trống hẳn vẫn chưa cảm thấy mãn nguyện. Spurs Family – cộng đồng người hâm mộ Tottenham lớn nhất trên MXH Twitter bình luận: "Không có trận sạch lưới cho Mourinho và Tottenham". Niềm an ủi dành cho Tottenham và người hâm mộ vào lúc này chính là việc với 3 điểm vừa giành được, Tottenham đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City ngắt mạch 7 trận thắng liên tiếp của Chelsea, Mourinho mở màn thành công tại Tottenham