MacBook có thể trở thành đế sạc không dây cho iPhone

Thục Anh (TH)| 09/01/2021 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tương lai, những chiếc MacBook của Apple có thể sẽ được sử dụng như đế sạc không dây cho các thiết bị di động như iPhone, iPad hay Apple Watch…

Theo PhoneArena, dựa vào bằng sáng chế, Apple về cơ bản muốn tích hợp cuộn dây sạc không dây vào khung của MacBook. Hơn nữa, các cuộn dây hoạt động theo cả hai cách: bao gồm sạc không dây cho máy tính xách tay hoặc sạc các thiết bị khác. Đây là một ý tưởng khá tiện dụng khi người dùng sẽ tinh giảm bớt các loại cáp và bộ sạc phải mang bên mình khi đi du lịch. Trong quá khứ, nhiều người cũng đã sử dụng MacBook của họ để sạc pin cho điện thoại và các thiết bị nhỏ khác, tuy nhiên đó là dựa vào cách cũ với dây sạc.

Tính năng sạc ngược không dây đã từng được tích hợp trên một số smartphone của các hãng; tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, người dùng phải đặt thiết bị cần được sạc vào đúng vị trí ở mặt lưng smartphone đang kích hoạt tính năng sạc ngược không dây.

284_pufv.jpg

Hình ảnh minh họa bằng sáng chế của Apple cho thấy phần chuột cảm ứng và đế nghỉ bên dưới bàn phím MacBook được sử dụng làm đế sạc không dây

Trong khi đó, với bằng sáng chế của Apple, nhiều khả năng "quả táo" sẽ biến toàn bộ MacBook trở thành một đế sạc không dây để người dùng có thể dễ dàng đặt thiết bị của mình lên để sạc ở bất kỳ vị trí nào. Điều này sẽ giúp khắc phục được hạn chế của tính năng sạc ngược không dây trên một số smartphone hiện nay.

Được biết, máy tính xách tay đầu tiên có khả năng sạc không dây ra đời từ năm 2017, tuy nhiên mới chỉ dừng lại ở một chiều sạc. Đó là chiếc Dell Latitude 7285 có cuộn sạc không dây và có thể nhận điện không dây nếu người dùng mua tấm sạc không dây độc quyền. Vì vậy, có lẽ ý tưởng của Apple không phải là quá khó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MacBook có thể trở thành đế sạc không dây cho iPhone