MacBook mới có thể trang bị màn hình tùy biến ngôn ngữ trên từng phím

Minh Anh| 31/12/2020 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã được cấp bằng sáng chế cho một phiên bản mới của Touch Bar với cảm ứng lực. Trong tương lai đây dự kiến là bàn phím có khả năng tùy biến thành bất cứ ngôn ngữ theo ý người dùng.

9to5mac đưa tin Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ đã cấp cho hãng này bằng sáng chế liên quan đến bàn phím có thể tùy chỉnh ký tự của nhiều ngôn ngữ.

Patently Apple cho biết, bằng sáng chế còn cho thấy các màn hình trên từng phím sẽ được trang bị tấm nền OLED độ phân giải thấp. Điều này không quá quan trọng vì nhiệm vụ của chúng chỉ là hiển thị các ký tự cơ bản.

mac2.jpg
MacBook mới có thể trang bị màn hình trên từng phím. (Ảnh minh họa)

Bằng sáng chế này sẽ giúp Apple thiết kế một mẫu bàn phím cho toàn bộ thị trường mà không cần sản xuất bàn phím với ký tự riêng dành cho khu vực đó.

Cụ thể, trên mỗi phím bấm của MacBook sẽ được trang bị một màn hình nhỏ có thể thay đổi ký tự theo ngôn ngữ mà người dùng thiết lập. Bàn phím này vẫn sẽ chứa các phím vật lý với màn hình riêng của từng phím, thay vì thanh cảm ứng hoàn toàn như Touch Bar.

Mẫu bàn phím này mang đến khả năng thiết lập các ký tự khác nhau cũng như chuyển đổi qua lại nhanh chóng. Điều này giúp người dùng có thể thay đổi ký tự trên phím theo ngôn ngữ hoặc phần mềm đang mở.

mac3.jpg
Bản thiết kế bàn phím thế hệ mới của Apple được rò rỉ từ bằng sáng chế. Ảnh: 9to5Mac.

Không chỉ bàn phím trên MacBook, Apple có thể áp dụng công nghệ này trên cả bàn phím rời của iMac, Mac mini và Mac Pro.

Tuy nhiên, chuyện Apple đăng ký bằng sáng chế chỉ cho thấy họ đang nghiên cứu về một mẫu bàn phím mới, không đồng nghĩa với việc nó sẽ được thương mại hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MacBook mới có thể trang bị màn hình tùy biến ngôn ngữ trên từng phím