Đời sống

Lượng xe đăng kiểm tăng, yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tăng ca dịp cuối năm

Hà Kim 12/12/2023 - 17:28

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tăng ca, làm thêm giờ dịp nghỉ lễ.

Sáng 12/12, lượng phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm tăng, có thể kể đến Trung tâm Đăng kiểm 29.11D (Đông Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội), từ đầu tháng 12 số lượng xe đến kiểm định bắt đầu tăng lên theo ngày. Trung bình mỗi ngày đơn vị kiểm định được từ 100 - 120 xe và hiện các dây chuyền đã hoạt động hết công suất. Trung tâm 29.03V (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) ghi nhận lượng xe tăng từ đầu tháng 12, ngày cao điểm có lúc tiếp nhận tới 170 xe.

kiem-dinh-1-.jpg
Lượng xe đăng kiểm tăng, yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tăng ca dịp cuối năm

Cục Đăng kiểm Việt Nam đánh giá, số lượng xe đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt tại Hà Nội, TPHCM và một số địa phương khác. Để chủ động phòng ngừa tình trạng ùn tắc, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tiếp tục đẩy mạnh hướng dẫn chủ phương tiện đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định trực tuyến qua ứng dụng TTDK của Cục để thuận lợi trong việc kiểm định, hạn chế việc phải chờ đợi, gây ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm.

Thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, cả nước có 272/289 trung tâm đăng kiểm với 443/512 dây chuyền kiểm định đang hoạt động. Hiện còn 17 trung tâm đăng kiểm với 103 dây chuyền không hoạt động. Công suất kiểm định toàn hệ thống tối thiểu một tháng là 637.920 xe.

Tuy nhiên, do việc phân bố mật độ các trung tâm đăng kiểm không đồng đều về mặt địa lý dẫn đến có chỗ thiếu, chỗ thừa nên dự báo trong thời gian sắp tới với số lượng xe kiểm định gia tăng sẽ dẫn tới tình trạng ùn tắc có nguy cơ tái diễn tại 31 địa phương trên cả nước, bao gồm cả hai thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng xe đăng kiểm tăng, yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tăng ca dịp cuối năm