Văn hóa - Du lịch

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam xếp thứ 6 toàn cầu

Minh Anh 06/01/2024 - 06:46

Thông tin Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đã có sự phục hồi mạnh mẽ, gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Tổng số khách du lịch quốc tế ước đạt 12,5; tổng khách du lịch nội địa ước đạt 108 triệu lượt; tổng thu từ du lịch ước đạt 672.000 tỷ đồng. Cả 3 chỉ tiêu trên đều đạt và vượt kế hoạch đề ra cho năm 2023.

Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu; trên Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12) và Philippines (14).

images2239783_t82.jpg
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu.

Tốp 10 thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.

Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, ngoài 2 Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, còn 2 điểm đến du lịch biển nổi tiếng là Đà Nẵng, Phú Quốc. Tiếp theo là Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Phan Thiết.

Các hãng truyền thông, tạp chí, chuyên trang du lịch quốc tế nhiều lần vinh danh nhiều điểm đến hấp dẫn của nước ta, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp ra khắp thế giới.

Trong đó, Vịnh Hạ Long là điểm đến ngắm bình minh và hoàng hôn ngoạn mục nhất (Travel+Leisure); Hà Nội là điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á (The Travel, Canada); Hà Giang là một trong 52 điểm đến tuyệt vời dành cho du khách trong năm 2023 (The New York Times, Mỹ); Việt Nam là điểm đến tuyệt vời dành cho kỳ nghỉ gia đình (The New Zealand Herald); Ninh Bình là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất năm 2023 (Forbes); Bánh mì Việt Nam vào hàng ngon nhất thế giới (CNN Travel); Sapa là một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới (Condé Nast Traveler); Cơm tấm của Việt Nam trong top 10 những món ăn từ gạo ngon nhất (TasteAtlas)…

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định: Năm 2024, ngành du lịch toàn cầu vẫn phải đối mặt với một số khó khăn, thách thức. Ở trong nước, tình hình kinh tế - xã hội ổn định, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, lạm phát được kiềm chế nhưng vẫn còn đó những khó khăn, thách thức do tác động từ thị trường quốc tế.

Nguy cơ dịch bệnh vẫn hiện hữu; thiên tai, bão lũ, tác động từ biến đổi khí hậu… tiếp tục diễn biến bất thường, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam xếp thứ 6 toàn cầu