Văn hóa - Du lịch

Lung linh Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái  Sầm Sơn năm 2023

Thành Phan 10/04/2023 09:07

Tối 9/4, tại di tích lịch sử danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái, TP. Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái  Sầm Sơn năm 2023.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, cùng đông đảo người dân, du khách thập phương.

hon_trong_mai_20236.jpg
Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn phát biểu tại buổi lễ

Di tích danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái nằm trên dãy núi Trường Lệ, được Bộ Văn hóa (nay là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích danh thắng cấp Quốc gia năm 1962. 

Mang trong mình những giá trị văn hóa đặc biệt, gắn với thiên tình sử cảm động được truyền từ đời này sang đời khác, chứa đựng ước mơ ngàn đời của người dân về cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc, Hòn Trống Mái đã trở thành biểu tượng về tình yêu thủy chung, son sắt của người Việt, là điểm tham quan hấp dẫn của du khách khi đến với Sầm Sơn.

Với mong muốn tạo ra một sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn dựa trên truyền thuyết Hòn Trống Mái, lễ hội đã được TP. Sầm Sơn tổ chức nhiều năm qua nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, tuyên truyền về truyền thuyết danh thắng Hòn Trống Mái đến nhân dân và du khách.

Lễ hội đã lan tỏa giá trị của tình yêu lứa đôi, hạnh phúc gia đình của người dân Việt Nam; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn nói chung và khu danh thắng Hòn Trống Mái nói riêng.

Phát biểu tại lễ hội, ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn cho biết: TP. Sầm Sơn là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, đang từng ngày bừng lên sắc mới, khang trang, hiện đại.

hon_trong_mai_20235.jpg
Các đại biểu về dự buổi lễ

Bên cạnh những di tích nổi tiếng đã được công nhận là di tích lịch sử và danh lam, thắng cảnh quốc gia đặc biệt, Sầm Sơn còn là trung tâm của các lễ hội truyền thống mang đậm dấu ấn của cư dân vùng biển.

Xuất phát từ huyền sử Hòn Trống Mái, lễ hội là dịp để tôn vinh tình yêu son sắt của người Việt, qua đó góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng sức hấp dẫn, mời gọi bạn bè về với Sầm Sơn, về với xứ Thanh.

Trong khuôn khổ Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2023 đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa như: Triển lãm hoa, cây cảnh; Ngày hội thanh niên với trò chơi dân gian khiêu vũ; Hội thi dân vũ thể thao; Giải Việt dã Lễ hội tình yêu hòn Trống Mái năm 2023; Trang trí tuyến đường hoa núi Trường Lệ,… 

Thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách thập phương về với lễ hội, về với biển Sầm Sơn trong mùa hè năm 2023.

Một số hình ảnh về chương trình nghệ thuật đặc sắc được sân khấu hóa tại buổi lễ:

hon_trong_mai_20231.jpg
hon_trong_mai_20232.jpg
hon_trong_mai_202313.jpg
hon_trong_mai_202314.jpg
hon_trong_mai_20237.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lung linh Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái  Sầm Sơn năm 2023