Lừa bán cả phụ nữ mang thai

Quỳnh Lưu| 31/07/2015 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mức hoa hồng lên đến 25 triệu đồng, Vi Thị Pim đã nhẫn tâm đưa cả người phụ nữ đang mang thai ở tháng thứ 3 sang Trung Quốc bán. Trên đường đưa các nạn nhân vượt biên thì bị bắt giữ.

Theo đó, năm 2014 Vi Thị Pim (SN 1976, trú tại xã Lưu Kiềm, huyện Tương Dương, Nghệ An) sang Trung Quốc làm ăn. Sau thời gian làm việc ở xứ người, Pim quen với một người phụ nữ tên May, qua thời gian quen biết May có đặt vấn đề với Pim về việc đưa phụ nữ từ Việt Nam sang Trung Quốc để lấy chồng.

Lừa bán cả phụ nữ mang thai

 Bị cáo Vi Thị Pim tại phiên xử

Theo thỏa thuận, nếu đưa sang thành công thì sẽ được trả với mức giá 150 triệu đồng, số tiền này được trả cho các phụ nữ đồng ý sang Trung Quốc lấy chồng 90 triệu đồng, còn lại Pim và May sẽ chia đôi. Nếu trừ chi phí tàu xe Pim sẽ nhận được khoảng là 25 triệu đồng/1 trường hợp.

Thấy công việc nhàn hạ, thu nhập cao lại được trở về quê hương ở gần chồng con và gia đình nên Pim trở về nước để tìm kiếm “con mồi”. Một ngày giáp Tết Nguyên đán 2014, trong lúc đi chợ Pim tiếp cận được chị Lữ Thị Hồng (SN 1997) và chị Ngân Thị Kiều, Pim trực tiếp đặt vấn đề với hai nạn nhân sẽ đưa sang Trung Quốc lấy chồng, nếu đồng ý mỗi người sẽ nhận được 90 triệu đồng. Để tạo niềm tin, Pim cho hai người “ứng trước” 6 triệu đồng.

Đặc biết, dù biết Ngân Thị Kiều đang mang thai ở tháng thứ 3 nhưng Pim vẫn đặt vấn đề đưa sang Trung Quốc bán. Khi đối tượng đang trên đường đưa các nạn nhân sang Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại phiên xét xử, Vi Thị  Pim thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét kỹ các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Pim mức án 5 năm tù giam về tội danh buôn bán người.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán cả phụ nữ mang thai