Long An: Thắng Lợi Reverside Market bị liệt vào “danh sách đen” phải kiểm tra

An Hà -Trần Linh| 14/04/2018 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Xây dựng Tỉnh Long An và các đơn vị liên quan sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát và xử lý những sai phạm theo đúng quy định pháp luật tại dự án Thắng Lợi Riverside Market (Huyện Cần Đước) do Tập đoàn Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư.

Chưa cấp phép đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho dự án Thắng Lợi Riverside Market

Ngày 12/04/2018, trong buổi họp báo về Tình hình kinh tế - xã hội quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2018 của tỉnh Long An, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Long An bà Đặng Thị Thúy Hà trả lời phóng viên báo đài về dự án Thắng Lợi Riverside Market và khẳng định : Dự án Thắng Lợi Riverside Market hoàn toàn chưa được cấp phép đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Long An: Thắng Lợi Reverside Market bị liệt vào “danh sách đen” phải kiểm tra

Họp báo thường niên của UBND tỉnh Long An

Bà Thúy Hà cũng cho biết, Thắng Lợi Riverside Market là dự án được chuyển nhượng từ Công ty cổ phần và đầu tư phát triển hạ tầng TKV cho Thắng Lợi Groups theo quyết định 4729 ngày 28/12/2017, UBND tỉnh Long An, với khởi điểm ban đầu là dự án khu đô thị thương mại Riverside Market, được UBND huyện Cần Đước phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500. Thế nhưng, đến thời điểm này thì sở vẫn  chưa nhận được bất kỳ một giấy tờ nào về việc xin cấp phép đầu tư cơ sở hà tầng kỹ thuật của chủ đầu tư là Thắng Lợi Group. Về việc thông tin rao bán của chủ đầu tư Thắng Lợi Group trên các phương tiện truyền thông thì vào ngày 4/4/2018, sở cũng đã có chỉ đạo UBND huyện Cần Đước và sở ban ngành có liên quan làm việc với chủ đầu tư nhưng đến nay sở vẫn chưa nhận được báo cáo về buổi làm việc này.

“Sở Xây dựng sẽ phối hợp với các sở ban ngành liên quan đã lên kế hoạch tiến hành thanh kiểm tra một loạt các dự án trong tuần tới mà báo chí đã thông tin về các sai phạm của chủ đầu tư trong những ngày qua. Trong đó sẽ ưu tiên thanh kiểm tra trước những sai phạm dự án Thắng Lợi Riverside Market của chủ đầu tư Thắng Lợi Group, và nếu có sai phạm thì sở sẽ tiến hành xử phát và yêu cầu chủ đầu tư tạm ngưng hoạt động. Đồng thời người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin từ các cơ quan truyền thông và cơ quan ban ngành để tránh bị mắc bẩy của các chiêu trò quảng cáo của các chủ đầu tư”, bà Hà nói.

“Bánh vẽ” cho khách hàng

Mặc dù chưa có giấy phép đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nhưng Thắng Lợi Group vẫn tiến hành thi công công trình dự án Thắng Lợi Reverside Market một cách ồ ạt, mở bán nhanh chóng, với một lượng lớn vật liệu xây dựng, xe, máy móc và công nhân đang thi công.

Qua tìm hiểu thực tế của phóng viên Báo Công lý tại dự án Thắng Lợi Reverside Market xuất hiện một số xe múc đang thi công, cơ sở hạ tầng chưa hình thành, được rào chắn nham nhở xung quanh với những bảng quảng cáo hoa mĩ.

Theo một số người dân xung quanh dự án Thắng Lợi Riverside Market, thì dự án này đã mở bán từ lâu và bán gần hết nhưng thời gian gần đây chỉ thấy thi công cống rãnh sơ sài, cơ sở hạ tầng chưa thấy gì. Từ khi dự án này tiến hành mở bán thì giá nhà đất tại địa phương trở nên sốt, cò đất, người mua, người bán lộn xộn và không được kiểm soát , tình hình trở nên phức tạp gây ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn .

Điều đáng nói, việc san lấp, giải tỏa mặt bằng tại dự án đã gây ảnh hưởng đến trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân tại khu vực. Dự án thi công suốt mấy tháng qua nhưng chủ đầu tư Thắng Lợi Group không hề thi công rào chắn công trình, khiến các hộ dân xung quanh Dự án Thắng Lợi reverside market luôn bị khủng bố bởi tiếng ồn, “ bão bụi” trong thời tiết nắng nóng mỗi ngày. 

Long An: Thắng Lợi Reverside Market bị liệt vào “danh sách đen” phải kiểm tra

Công trường thi công có nhiều nguyên vật liệu xây dựng, xe cộ, máy móc không rào chắn gây ảnh hưởng cuộc sống người dân 

Trong vai khách hàng, PV liên hệ với một môi giới dự án Thắng Lợi Riverside Market. Người này cho biết, hiện đất nền của dự án đã được bán hết chỉ còn vài suất đặc biệt nhưng giá sẽ cao hơn.

Trước câu hỏi về tính pháp lý của dự án, người này tỏ ra lúng túng nhưng lập tức trấn an là các thủ tục đã hoàn thiện và đồng thời không quên tạo niềm tin bằng cách "thổi" vào tai người mua những câu hứa hẹn về tỉ suất sinh lời nhanh chóng.

Anh này cũng cho biết thêm Thắng Lợi Riverside Market là dự án đất nền phố chợ vừa túi tiền tại cửa ngõ Nam Sài Gòn đang được chú ý trên thị trường, được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư quan tâm. Thế nhưng, thực tế giường như chủ đầu tư đang bắt khách hàng nắm “phần lưỡi dao” trong cuộc chơi của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Thắng Lợi Reverside Market bị liệt vào “danh sách đen” phải kiểm tra