Lời ngọt ngào sau cùng của kẻ sát nhân

Đoàn Nga| 18/03/2016 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được nói lời sau cùng, gã đắm đuối nhìn cô gái đã từng là người yêu cũng là nạn nhân của gã rồi nói với HĐXX: "Khi ra tù, nếu M chưa có ai chăm sóc, bị cáo nguyện sẽ chăm sóc M trọn đời...".

Nghe những lời ngọt ngào của gã chị Trần Thị M (ở Bắc Giang), nhớ lại hình ảnh kinh hoàng khi gã cầm dao đuổi theo mình rồi đâm chém liên tục, chị rúm ró, hốt hoảng lắc đầu quầy quậy: “Kể từ nay trở đi, tôi và anh đường ai nấy đi, không liên quan gì tới nhau nữa. Sau này đi tù về anh cũng đừng tìm và làm phiền tôi nữa”. Cha của chị M cũng vội bật dậy nói: “Bị cáo ra tù rồi thì đường ai nấy đi, tôi không chấp nhận để bị cáo chăm sóc con gái mình”.

Trước đây, giữa gã và chị M đã có thời gian yêu thương nhau nhưng đến năm 2013 thì gã bị lĩnh 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Trước tương lai mù mịt của người yêu, chị M dần dần cắt đứt liên lạc với Đoàn.

Sau 2 năm chấp hành hình phạt, ngày 8/8/2015, gã được tự do. Ngày trở về, dù thời gian xa cách đã lâu nhưng tình cảm của gã với chị M vẫn không hề phai nhạt nên ngay khi về tới nhà, gã vội vã lao đi tìm người yêu. Tuy nhiên, do tình cảm đối với gã không còn, chị M đã từ chối quay lại.

Đau khổ vì bị người yêu từ chối, gã quyết định giết chết chị M. Sau gần 20 người ngày nghiên cứu sinh hoạt, đi lại của chị M. Sáng sớm ngày 25/8/2015, gã mang theo con dao nhọn rồi bám theo chị M khi chị này đi làm.

Khi đến ngã ba đường quốc lộ 3, gần đường đi cầu Đò Vát thuộc thôn Bình An, xã Trung Dã, huyện Sóc Sơn, gã vọt lên, chặn xe máy của chị M, yêu cầu nói chuyện và đưa điện thoại để gã kiểm tra. Bực mình trước yêu cầu vô lý của người cũ, chị M liền phản ứng lại thì bị gã túm cổ, đè ngã xuống đất rồi lấy dao đâm liên tiếp vào mặt người mình yêu.

Đúng lúc này, anh Ngô Văn Chuyền là bạn chị M vô tình đi làm ngang qua chứng kiến vụ việc vội lao vào can ngăn. Lợi dụng lúc gã không để ý, chị M vùng dậy bỏ chạy.

Không chịu buông tha, gã đuổi theo tiếp tục đâm chém liên tục dao vào mặt, bụng, lưng, chân khiến nạn nhân gục xuống bất tỉnh. Thấy người yêu gục xuống, gã quay ra, dùng dao tự đâm vào bụng mình rồi bỏ chạy nhưng bị người dân bắt giữ.

Do được đưa đi cấp cứu kịp thời, chị M may mắn thoát chết nhưng những vết đâm trên mặt đã hủy hại nhan sắc của chị, đồng thời các vết thương khác trên khắp cơ thể chị M khiến nạn nhân chịu tổn hại sức khỏe 47%.

Lời ngọt ngào sau cùng của kẻ sát nhân

Kẻ giết người vì tình yêu mù quáng

Dù suýt bị tước đi mạng sống nhưng nghĩ về tình xưa nghĩa cũ, chị M quyết định làm đơn xin giảm án cho kẻ sát nhân.

Những nhát dao tàn ác của gã người yêu cũ đã khiến đôi chân của chị M thành tật. Bước tập tễnh đến phiên xét xử, chị M ngồi nép bên cạnh bố, vẻ mặt vẫn chưa hết hoảng loạn khi nhìn thấy hung thủ. Khác với thái độ của nạn nhân, kẻ thủ ác đắm đuối nhìn người yêu rồi nở nụ cười.

Lần thứ hai “tiễn” con vào tù, người cha già của gã xót xa động viên con trai “yên tâm” vì gia đình bị hại đã làm đơn xin giảm nhẹ cho rồi. Người đàn ông bất hạnh này tâm sự, sau khi con gây tội, gia đình đã phải đến xin lỗi và chăm sóc nạn nhân những ngày nằm viện để họ tha thứ mà xin giảm nhẹ cho gã.

Khi được HĐXX hỏi về hành vi phạm tội của bị cáo, chị M "bao che" cho hung thủ bằng thái độ lúng túng “trong lúc giằng co, bị cáo đã vô tình để sượt mũi dao vào người tôi”. Tuy nhiên, khi HĐXX đưa ra những chứng cứ, lời khai của người làm chứng về việc bị cáo cố tình tước đi mạng sống của bị hại thì M bật khóc thừa nhận truy tố của VKS là chính xác.

Sau khi nghị án, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, bị cáo đã truy sát bị hại đến cùng, còn việc nạn nhân không chết là nằm ngoài mong muốn của bị cáo. Hành vi của bị cáo thể hiện đã mất hết nhân tính nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mãi mãi nên đã quyết định tuyên phạt gã chung thân về tội “Giết người”. Gã là Nguyễn Văn Đoàn, 30 tuổi, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời ngọt ngào sau cùng của kẻ sát nhân