Lợi dụng việc mua ve chai để trộm cắp tài sản

Minh Quân| 17/11/2016 16:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi đi thu mua ve chai, Phan Thị Kê phát hiện tại trường mầm non có tài sản giá trị nhưng không có người trông coi, nên đã nảy lòng tham muốn chiếm đoạt tài sản.

Ngày 17/11, TAND TP. Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt 9 tháng tù đối với bị cáo Phan Thị Kê (SN: 1975; trú tại: xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 11h ngày 19/8/2016, Phan Thị Kê điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 76X3 – 9202 đến địa bàn thuộc xã Tịnh Hòa, TP. Quảng Ngãi để thu mua ve chai.

Khi đến trước trường mầm non xã Tịnh Hòa, Kê phát hiện có 1 phòng học không đóng cửa và không có người trông coi. Thấy vậy, Kê đã trèo qua tường rào bảo vệ để đi vào bên trong phòng học và lấy đi 1 chiếc quạt đứng, 2 chiếc quạt treo tường và 2 bộ máy tính để bàn, sau đó bỏ tất cả số tài sản trên vào bên trong bao tải đang mang theo trên người rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Lợi dụng việc mua ve chai để trộm cắp tài sản

Bị cáo Phan Thị Kê tại phiên tòa xét xử

Thấy việc trộm cắp dễ dàng nên đến khoảng 11h ngày 21/8/2016, Phan Thị Kê tiếp tục điều khiển xe mô tô đến trường mầm non xã Tịnh Hòa để trộm 2 cây đàn Organ. Tất cả số tài sản trộm cắp được Phan Thị Kê đều mang về nhà ở xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức để cất giấu.

Đến khoảng 18h ngày 22/8/2016, Phan Thị Kê mang 1 cây đàn Organ vừa trộm cắp được đến TP Quảng Ngãi để tiêu thụ thì bị Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi mời về làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Kê đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Kê còn khai đã thực hiện 1 vụ trộm cắp khác trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trước đó.

Tổng giá trị tài sản Phan Thị Kê đã trộm cắp tại trường mầm non xã Tịnh Hòa là 27.880.000 đồng.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Phan Thị Kê đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, sau khi xem xét đánh giá tính chất và mức độ phạm tội cũng như xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Thị Kê với mức án như trên.

Đối với vụ trộm cắp trên đại bàn huyện Bình Sơn trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi đã tách riêng và thông báo cho Cơ quan Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để điều tra, nên HĐXX cũng không xem xét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi dụng việc mua ve chai để trộm cắp tài sản