Lỗ nặng, chủ tịch Toshiba từ chức

Hà Sơn| 16/02/2017 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Shigenori Shiga của Toshiba vừa đưa ra quyết định từ chức sau khi tập đoàn của Nhật Bản thua lỗ trong hoạt động kinh doanh nhà máy hạt nhân ở Mỹ.

Theo báo chí Mỹ, Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản đã phải chịu khoản lỗ ròng 4,4 tỷ USD trong 9 tháng và kết thúc vào cuối năm 2016. Điều đó dẫn tới hãng điện tử nổi tiếng của Nhật đang đối mặt với một cơn bão tài chính lớn nhất từ trước đến nay.

Lỗ nặng, chủ tịch Toshiba từ chức

Chủ tịch Shigenori Shiga của tập đoàn Toshiba từ chức. ảnh: Getty

Sự thua lỗ đã được báo trước, tuy nhiên mức độ vượt quá tầm dự báo. Do đó nhận trách nhiệm về việc để công ty chịu thua lỗ, chủ tịch Shigenori Shiga đã tuyên bố từ chức. Được biết, mảng kinh doanh xây dựng nhà máy hạt nhân ở Mỹ đã được hãng của Nhật Bản thâu tóm vào năm 2015.

Kết thúc phiên giao dịch hôm 14-2, cổ phiếu của Toshiba sụt giảm 8% do thông tin về sự trục trặc trong việc kinh doanh lan rộng. Tính đến cuối tháng 3/2017 dự kiến Toshiba sẽ lỗ ròng lên tới 1,3 tỷ đồng.

Tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng Toshiba có lịch sử ra đời từ cuối thế kỷ 19. Đây là công ty sản xuất ra chiếc bóng đèn đầu tiên của Nhật Bản, đồng thời đây cũng là nhà sản xuất máy giặt, tủ lạnh đầu tiên của đất nước mặt trời mọc. Hiện nay, Toshiba đã sản xuất hầu hết các sản phẩm điện tử từ thẻ nhớ đến tivi, và tham vọng xây dựng nhà máy hạt nhân được cho là nguyên nhân khiến cho việc kinh doanh của công ty thua lỗ hàng tỷ USD.

Dù có những dấu hiệu “sáng sủa” trong kinh doanh nửa đầu năm 2016 nhưng thời điểm cuối năm họ gặp nhiều bất ổn, nguyên nhân được cho là việc thất bại do xây dựng nhà máy hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lỗ nặng, chủ tịch Toshiba từ chức