Lơ là chống dịch, Giám đốc Trung tâm VHTT&DL bị đình chỉ công tác

Thanh Phương| 24/12/2021 18:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/12, thông tin từ UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, Chủ tịch huyện đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lữ Tiến Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) huyện do lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Cụ thể, ông Lữ Tiến Phương bị tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 23/12 để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan đến việc không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện trong thời điểm khẩn cấp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Cá nhân ông Phương có trách nhiệm báo cáo, giải trình, làm rõ trách nhiệm trong việc không chấp hành chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; không báo cáo khi đi công tác; giao nhiệm vụ nhưng không thực hiện mà không có báo cáo, xin phép. Báo cáo giải trình gửi về Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chậm nhất ngày 28/12 để xem xét, xử lý.

dinhchi.jpg

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Mường Lát

Trong thời gian bị đình chỉ công tác, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát giao ông Mai Xuân Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách, điều hành mọi hoạt động của Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch.

Trong những ngày qua, huyện biên giới Mường Lát liên tục ghi nhận các ca F0 trong cộng đồng, có lịch trình di chuyển phức tạp. Tính đến cuối giờ chiều 23/12, huyện Mường Lát ghi nhận gần 300 ca mắc COVID-19. Tình hình dịch COVID-19 tại đây đang có những diễn biến khó lường. Tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch COVID-19 để trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ huyện Mường Lát chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lơ là chống dịch, Giám đốc Trung tâm VHTT&DL bị đình chỉ công tác